HHVN 2008: Vất vả chọn giai nhân

Chủ Nhật, 31/08/2008, 14:00
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã đi đến những ngày cuối cùng. Đêm nay (31/8), một trong 30 cô gái tranh tài vòng chung kết tại Hội An sẽ bước lên bục vinh quang và trở thành hoa hậu. Và họ sẽ sống một đời sống khác. Một hoa hậu đăng quang phải là một cô gái thực sự xứng đáng, đó chính là lời ông Dương Xuân Nam, Trưởng ban Giám khảo, khẳng định trong mọi bài trả lời phỏng vấn.

Cuộc thi năm nay các thí sinh khá đều nhau, nhưng lại chưa có thí sinh vượt trội hẳn. Đó chính là điểm vất vả nhất mà Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2008 phải đối mặt trong suốt những ngày qua.

Hội An những ngày này trời rất nóng, tuy vậy các thí sinh đã phải mất tới 4 ngày dầm nắng để tập luyện với sân khấu ngoài trời được lắp ghép trên sông Hoài. Một khán đài dã chiến bằng sắt được dựng, mà theo Ban tổ chức, nó có thể chịu được sức nặng của… 5.000 khán giả. Có thể nói, sân khấu đã hoàn tất và các thí sinh cũng đã chuẩn bị xong phần trình diễn.

Đạo diễn Trần Bình tỏ ra là người thiếu kiên nhẫn khi ông thường xuyên phải gần như quát lên qua micro vì không ít thí sinh… chậm hiểu. Và có những thí sinh do sức khỏe yếu, không quen với cường độ hoạt động cao đã bị ngất, cảm và có thí sinh bị… đau chân nên chuyên gia trang điểm cho cô phải "thế mạng" vào chỗ tập luyện. Địa điểm di chuyển từ khách sạn tới sân khấu khá xa (khoảng 10km) cũng là một trở ngại đối với các thí sinh.

Các hoa hậu năm nay có chiều cao khá đều nhau, cô cao nhất là Trần Thị Thùy Dung, đến từ Đà Nẵng với 1,78m. Các thí sinh còn lại đều trên dưới 1,7m. Và hầu hết các cô đều có "ông bầu" đi cùng để lo trang điểm, trang phục và lo các thủ tục. Khu Resort Nam Hải, khu nghỉ mát lớn nhất Đông Nam Á, luôn tấp nập người và dường như phòng nào cũng có thêm "thành phần đi kèm" đó là các chuyên gia trang điểm, ông bầu và người nhà.

Tuy vậy, với người dân Hội An thì cuộc thi không làm họ thay đổi cuộc sống là mấy. Không nhiều người thực sự bị cuốn hút bởi cuộc thi này. Cuộc sống ở đô thị cổ này vẫn diễn ra khá chậm chạp và vé cho đêm chung kết vẫn còn khá nhiều, chứ không phải "cháy vé" như tin đồn thất thiệt.

Đêm hôm qua, 30/8, Hoa hậu Việt Nam đã tổng duyệt xong. Một chương trình rất… đông người, với hơn 50 vũ công và rất nhiều tiết mục múa, có cả múa cổ cung đình "Lục cúng Hoa đăng" cho đến "Những cánh hoa Chàm" với phong cách của người Chăm và "Đón mặt trời lên" với số lượng nghệ sỹ chật kín sân khấu. Các ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, Đức Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Phương Linh cũng xuất hiện với những tiết mục ca nhạc được lấp kín bằng… múa minh họa. Sự góp mặt của tiết mục "Và tôi cũng yêu em" do 4 cựu hoa hậu Bùi Bích Phương, Nguyễn Diệu Hoa, Hà Kiều Anh và Ngô Phương Lan thực hiện được coi là một điểm nhấn thú vị.

Đến thời điểm này, hầu hết những người có kinh nghiệm đồng hành cùng các cuộc thi sắc đẹp cũng như giới phóng viên đều thống nhất về "top" 3 cô gái được đánh giá cao nhất. Nguyễn Thụy Vân, cô gái vừa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, MC chương trình "Lựa chọn cuối tuần" trên kênh VTV1 được coi là ứng viên sáng giá ngôi vị hoa hậu. Cô gái cao 1,71m này có khuôn mặt sáng sân khấu, phong cách tự tin và khả năng ứng xử tốt. Thụy Vân không phải là một lựa chọn tốt nhất cho việc đưa cô đi dự thi các cuộc thi sắc đẹp quốc tế vì vóc dáng không thật chuẩn, nhưng cô vẫn được nhiều người yêu mến vì hình ảnh một người đẹp khá sắc sảo.

Trần Thị Thùy Dung có chiều cao khá lý tưởng (1,78m), nhưng lại thiếu hụt một chút về mặt tri thức khi cô nói cô "chưa đủ tự tin để đi thi đại học". Thùy Dung có khuôn mặt khá chuẩn Á Đông, một khuôn mặt mà nhiều giám khảo hoa hậu tìm kiếm. Những ai hy vọng vào Thùy Dung đều đặt cược 50/50 cơ hội, nếu cô hoàn thành được phần thi ứng xử thì cô sẽ đăng quang.

Lâm Thu Hằng mang đến một vẻ đẹp khỏe mạnh. Vốn là một vận động viên bóng chuyền, Thu Hằng có một vóc dáng hoàn hảo, nụ cười rạng rỡ và làn da nâu bóng. Làn da nâu là điểm mạnh nhưng cũng sẽ là điểm yếu của Lâm Thu Hằng. Cô sẽ đưa giám khảo vào sự mạo hiểm trước phản ứng của dư luận nếu chọn cô vào vị trí hoa hậu.

Khi tiếp xúc các thí sinh, cảm giác thật rõ tham vọng chiến thắng trên đấu trường sắc đẹp. Nhưng hầu hết trong số họ đều chưa thực sự chuẩn bị hành trang tiếp theo khi trở thành hoa hậu. Nếu đặt câu hỏi cho các thí sinh, 100% các cô gái này sẽ trả lời nếu đăng quang sẽ đi làm từ thiện. Nhưng đi làm từ thiện như thế nào và lấy tiền ở đâu để thực hiện mục đích tốt đẹp đó thì họ vẫn hoàn toàn chưa nghĩ tới. Cũng rất nhiều cô gái việc học hành đang dở dang và họ sẽ phải tiếp tục hoàn thành công việc khó khăn này bên cạnh sứ mệnh của một hoa hậu. Đã có không ít hoa hậu bỏ dở việc học của mình.

Chương trình Hoa hậu Việt Nam 2008 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h ngày 31/8. Sau cuộc thi này, Báo Tiền phong sẽ tổ chức một chương trình kỷ niệm 20 năm Hoa hậu Việt Nam tại Hà Nội

Thiên Ý
.
.
.