GlobalFest, lễ hội quốc tế đa sắc màu vùng Calgary, Canada

Thứ Năm, 14/08/2014, 22:36
GlobalFest, lễ hội của những màn trình diễn pháo hoa và sự đa dạng của các sắc màu văn hóa tại Calgary năm nay sẽ diễn ra từ ngày 14/8 tới ngày 23/8. Đội Đà Nẵng của Việt Nam cũng sẽ tham gia trình diễn màn phaó hoa “Rồng thiêng bay lên” trong lễ hội vào ngày 19/8.

GlobalFest được đặt nền móng vào năm 1993 với sự hình thành Hiệp hội lễ hội pháo hoa Calgary (The Calgary Fireworks Festival Society). Tổ chức phi lợi nhuận này ra sức tìm kiếm địa điểm trình diễn pháo hoa trong suốt 8 năm nhưng bất thành. Có rất nhiều địa điểm tiềm năng, nhưng không có địa điểm nào hội đủ các yếu tố: khu vực quan sát rộng, qui định về an toàn, đủ khả năng cho phép trình diễn pháo hoa qui mô lớn . Phải tới năm 2001 khi tìm được khu vực Elliston Park thuộc Greater Forest Lawn, Calgary thì giấc mơ đó mới có cơ hội trở thành hiện thực

Cơ hội này đã đưa Hiệp hội lễ hội pháo hoa Calgary gặp gỡ với Trung tâm văn hóa và nghệ thuật International Avanue, những người vốn ấp ủ mong muốn tổ chức một lễ hội đa sắc màu văn hóa tại Tây Calgary. Hai tổ chức ngay lập tức nhận ra sự bổ trợ tuyệt vời giữa các sự kiện mà họ ấp ủ, nếu có thể phối hợp với nhau sẽ mang đến cho Calgary một lễ hội đa văn hóa, nghệ thuật thực sự  mang tầm vóc quốc tế.

Global Fest bắt đầu được tổ chức năm 2003 và ngay trong năm đầu tiên lễ hội đã đón nhận gần 100.000 người tham dự.

Một số hình ảnh lễ hội năm 2013:

Minh Long (Tổng hợp)
.
.
.