“Gió thu” – lắng đọng tình yêu với mùa thu Hà Nội

Thứ Bảy, 22/10/2016, 17:02
Triển lãm “Gió thu” là cuộc hội ngộ của trong hội hoạ của ba họa sĩ đang ở giai đoạn “mùa thu đời người” - Đào Thành Dzuy, 58 tuổi, Tào Linh và Đào Tiến 56 tuổi – sẽ diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội, từ ngày 26 đến 30-10.


Triển lãm như một cuộc giao thoa cảm xúc của ba người bạn, ba tác giả đều có chung tình yêu với mùa thu Hà Nội, tình yêu với hội hoạ, dù mỗi người có những thành công riêng, ở những thời điểm khác nhau. 

Đào Thành Dzuy là hoạ sĩ đã thành danh từ những năm 90 của thế kỷ trước, khi Tào Linh bắt đầu làm quen với công chúng qua các bức tranh giấy dó ở một triển lãm tại Hà Nội. Đào Tiến đến với hội hoạ muộn hơn, nhưng cũng nhanh chóng tạo cho mình lối đi riêng. Và, “Gió thu” là một dịp để họ gặp nhau trong hội họa.

Những bức sen tinh tế của Đào Thành Dzuy 

Sen trên giấy dó – những nét văn hóa rất Hà Nội mà Đào Thành Dzuy sẽ mang đến triển lãm lần này vốn cũng là chất liệu và chủ đề mà anh đã thành công. Những bức sen khổ lớn của Đào Thành Dzuy sang trọng mà gần gũi, phóng khoáng mà tinh tế, mang đến cho người xem cảm giác được đắm chìm trong hương sen, sương sớm và sự mênh mang của mặt hồ …

Những "mùa thu đời người” của họa sĩ Tào Linh

Các tác phẩm sơn dầu của Tào Linh giống như một ẩn dụ về “mùa thu của đời người”. Tính biểu hiện, đương đại và đầy tính triết lý của Tào Linh với chỉ duy nhất một nhân vật, thể hiện một cảm xúc bâng khuâng, những suy nghĩ, cách nhìn của anh về đời sống hiện tại, về thân phận người sẽ làm một điểm nhấn tại “Gió thu”.

Thu Hà Nội trong mắt Đào Tiến

Đào Tiến sẽ mang đến loạt tranh sơn dầu, chì dầu và giấy dó được sáng tác trong 2 năm gần đây với chủ đề phong cảnh được thể hiện chủ yếu theo bút pháp ấn tượng. 

Những bức tranh của Đào Tiến, giống như con người anh, tràn đầy năng lượng tích cực.”Gió thu” chỉ là một dịp để Đào Tiến thể hiện tình yêu với nghệ thuật. Đó cũng chính là tình yêu cuộc sống của anh.


Thanh Hằng
.
.
.