Giao lưu, văn nghệ 'Sáng mãi những tên người bất tử'

Thứ Sáu, 24/07/2015, 20:30
Sáng ngày 24/7, tại Hội trường Thị ủy Điện Bàn, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Nam, UBND thị xã Điện Bàn và Hội Nhà văn Việt Nam- Chi hội Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu và biểu diễn nghệ thuật “Sáng mãi những tên người bất tử”.

Chương trình nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sĩ, nhằm tri ân và tôn vinh bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ và anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi. Với sự tham gia của đại diện các Ban, ngành, đại diện gia đình Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ, đại diện gia đình AHLS Nguyễn Văn Trỗi, các hội viên Hội Cựu chiến binh và đông đảo đoàn viên thanh niên trên thị xã.

Đông đảo các vị khách mời đã đến tham dự chương trình.
Ca cảnh “ Người mẹ Quảng Nam” gây sự xúc động cho toàn thể người xem với nội dung về cuộc đời mẹ Thứ.
Giao lưu cùng Đại tá, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng và Đại tá, nhà thơ, nhà báo Lê Anh Dũng.

Tại hội trường, các vị đại biểu và khách mời đã có dịp được giao lưu cùng với Đại tá, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng, nguyên phóng viên Báo QĐND ; Đại tá,nhà thơ, nhà báo Lê Anh Dũng, tác giả tuyển tập Mẹ thứ và Đại tá Phạm Trung Tín, nhà nghiên cứu, dịch thuật tập sách Sống như anh. Qua đó giúp mọi người được biết nhiều hơn về cuộc đời cũng như những đóng góp to lớn của Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ và AHLS Nguyễn Văn Trỗi đối với các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, đồng thời tạo nên sức mạnh. Từ đó nhằm thể hiện lòng biết ơn, tôn vinh công lao của họ và tạo nguồn động lực cổ vũ tinh thần cho thế hệ trẻ hôm nay kế thừa và phát huy những truyền thống quý báu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngập tràn cảm xúc với những bài thơ trữ tình, sâu lắng được các nhà thơ trình bày.
Đại tá Phạm Trung Tín giao lưu, tâm sự và giới thiệu tập sách Sống như anh đến với chương trình.
Ông Roman – đại diện Tổng sự quán Liên Bang Nga tại Việt Nam tặng quà cho thân nhân của Mẹ Thứ và AHLS Nguyễn Văn Trỗi.
Đại diện ban tổ chức tặng hoa cho các vị khách mời.
Trao tặng học bổng và quà cho các em học giỏi và các gia đình chính sách.
Xúc động với những hình ảnh về Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ được trưng bày trước hội trường Thị ủy.

Trong dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng các phần quà cho đại diện thân nhân của Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ, AHLS Nguyễn Văn Trỗi và 18 gia đình chính sách,15 em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn. Cùng với đó là 10 suất học bổng dành cho học sinh nghèo vượt khó của trường THCS Nguyễn Văn Trỗi ,xã Điện Thắng Trung , thị xã Điện Bàn và 10 suất học bổng cho trường THCS Mẹ Thứ của huyện Đông Giang.

Quảng Công
.
.
.