Giáng My: Luôn là một đứa trẻ trong một người đàn bà

Thứ Ba, 18/03/2008, 10:33
"Mình vừa là người rất mạnh mẽ, có thể rơi nước mắt vì một câu chuyện xúc động, một cảnh đời trái ngang, nói chung mình rất nhạy cảm. Mình luôn là một đứa trẻ trong một người đàn bà." - hoa hậu Đền Hùng Giáng My tâm sự.

Gặp Giáng My sau cánh gà Nhà hát Lớn - Hà Nội trong đêm nhạc "Ngẫu hứng Hữu Ước", đêm nay, cô xuất hiện trên sân khấu không phải với vai trò MC mà là một ca sỹ. Cô vừa trình diễn xong ca khúc "Lời ru cỏ non" của tác giả Hữu Ước.

Rời khỏi sân khấu với đôi mắt long lanh đẫm lệ, Giáng My thốt lên: "Sao mỗi lần hát bài này, tim mình cứ như thắt lại, nước mắt nghẹn rơi. Lần nào hát cũng khóc. Mình thích bài này lắm. Thích nhất đấy".

- Thực ra chị là ai trong tất cả những vai mà chị đang sắm?

- Hiện nay mình là Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông GMPRO tại TP HCM; Giám đốc đối ngoại của Tập đoàn Kantana, một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất của Thái Lan. Trong vòng 3 năm làm việc tại Việt Nam, mình đã sản xuất được 1.000 chương trình truyền hình cho BTV1, BTV2, VTV9, HTV7. Có lẽ đó là vai chính của mình.

- Nói về bản thân, chị là một hoa hậu thành đạt.

- Mình là người rất đam mê công việc. Lúc nào mình cũng cảm giác như đang ở lưng chừng dốc núi. Cái đích vẫn chưa tới và mình nghĩ còn phải leo tiếp nữa cho tới đích mới thôi.

- Sắc đẹp có là phương tiện giúp chị rút ngắn khoảng cách trong hành trình vươn tới sự thành công và nổi tiếng?

- Nhìn một người đàn bà đẹp, tất nhiên là rất được cảm tình. Nhưng cái đẹp phải gắn liền với trí tuệ. Mình đã có một quá trình học tập và lao động cật lực trong nhiều năm, nhan sắc chỉ hỗ trợ thôi, chứ không phải quyết định tất cả. Nếu có cô gái xinh đẹp nào bị đánh giá là chỉ được mỗi sắc đẹp, thì cô gái đó phải nhìn nhận lại bản thân mình. Phải trau dồi và rèn luyện để làm sao nhan sắc đó tỏa hương.

- Thế có bao giờ chính nhan sắc đã làm phiền chị?

- Nhan sắc không bao giờ làm phiền mình và hỗ trợ cho mình rất nhiều. Mình làm việc nhiều, khối lượng công việc đồ sộ thế nhưng mình luôn giữ được sự tươi tắn. Nhan sắc không quyết định bởi các loại vitamin, hay thức ăn. Nói thật, nhan sắc là thứ trời cho, là gien mà mình thừa hưởng được từ gia đình.

- Thành đạt, nổi tiếng và giàu có, chị có tự tin khi nói rằng mình là người đàn bà hạnh phúc?

- Hạnh phúc là được sống bên những người thân của mình và được làm những công việc mà mình yêu thích. Mình đam mê công việc ghê gớm, và đó cũng là một hạnh phúc tuyệt vời không dễ gì có được.

- Nhìn chị, gợi cho người đối diện một cảm giác hoàn hảo. Về tất cả, nhan sắc, sự thành đạt, trí thông minh và nét duyên dáng tuyệt vời của một phụ nữ Á Đông nhưng đầy hiện đại.

- Nếu ai đó nói đến từ hoàn hảo thì thực sự mình thấy hơi lo. Mình biết trong con người mình có những thứ không hoàn hảo. Mình cũng không biết nữa, mình đang cố gắng và luôn luôn cố gắng để tự hoàn thiện mình.

Mình rất yêu công việc hiện tại, mình làm việc nhiều, quan tâm đến các vấn đề liên quan đến phụ nữ và xã hội. Các chương trình mà bọn mình sản xuất trong đó phần lớn hướng tới phụ nữ, gia đình, công tác từ thiện. Công việc đó cũng là một cách để hoàn thiện mình hơn.

- Vậy trong bản thân, chị là người như thế nào?

- Khó định hình lắm. Mình vừa là người rất mạnh mẽ, có thể rơi nước mắt vì một câu chuyện xúc động, một cảnh đời trái ngang, nói chung mình rất nhạy cảm. Mình luôn là một đứa trẻ trong một người đàn bà.

- Xin hỏi chị một chút về cuộc sống riêng tư. Chị có cô con gái sắp thành thiếu nữ?

- À, mình đang sống ở TP Hồ Chí Minh cùng với ba mẹ và con gái. Con gái mình 13 tuổi, cháu là niềm kiêu hãnh của gia đình. Cháu xinh đẹp hơn mình, cao hơn mình và tính cách thì vô cùng độc lập, tự tin và thông minh. Có thể nói, cháu là bản sao của mẹ, nhưng bản sao đó hoàn hảo hơn, tuyệt vời hơn.

- Con gái chị sắp bước vào tuổi thiếu nữ, chị sẽ nói với con như thế nào về cuộc sống, hạnh phúc và sự thành đạt?

- Mình là người bạn lớn của con. Mình luôn lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với con. Ngày xưa mẹ mình dạy mình rất khác. 19 tuổi, bà đã làm mẹ và chỉ biết trên đời này có chồng và con. Mẹ luôn xem mình là đứa trẻ nhỏ và ngại nói với mình tất cả những điều nhạy cảm nhất.

Mình lớn lên trong môi trường nhạc viện, học piano, mình đọc nhiều sách, tiểu thuyết lãng mạn và cuộc sống của mình lúc đó là những trang tiểu thuyết, tất cả đều lấp lánh và thi vị. Chính vì thế sau này bước vào đời, mình đã phải vất vả để thích nghi, và cuộc sống không ít sự chông chênh.

Bây giờ mình không muốn con mình coi cuộc đời như tiểu thuyết, cháu phải thực tế hơn, hiểu biết xã hội nhiều hơn.

- Chị đã có một khoảng cách quá dài  từ bấy đến nay để làm lại một hạnh phúc mới toàn vẹn hơn?

- Thú thật mình mất một khoảng thời gian để cân bằng lại chính mình. Để tự tin bước tiếp vào cuộc sống. Đôi khi sự đổ vỡ lại là một bước ngoặt của số phận.

Nếu không có sự đổ vỡ đó biết đâu mình không là Giáng My bây giờ mà mãi vẫn chỉ là một người đàn bà nuôi một đàn con và hằng tháng chờ chồng đưa lương. Có đổ vỡ mình mới biết cách tự đứng dậy, tìm cách để vươn lên, tự hoàn thiện mình hơn, biết sống có ích và biết tự làm việc kiếm tiền nuôi con. 

Trong cuộc đời người phụ nữ, khó ai có thể có tình yêu đầu tiên là mối tình cuối cùng. Từ bấy đến nay, đã 13 năm trôi qua, trừ khi đi công tác xa nhà, còn lại bao giờ mình cũng ngủ cùng con gái. Mình yêu con và chăm con một cách tận tình chu đáo.

- Nhìn chị và khối lượng công việc hiện nay, dường như chị không phải là người đàn bà sinh ra cho tổ ấm gia đình.

- Người đàn bà của gia đình không phải cứ sinh cho chồng một đàn con và trở thành nô lệ của chồng. Mình là người phụ nữ hiện đại, mình phải có công việc, sự độc lập về tài chính và mình phải có thế giới của mình. Đó mới là mẫu người phụ nữ của gia đình hoàn thiện. Với lại mình đã có con rồi, mình dồn hết tình yêu thương cho con.

Mình nghĩ, hiện tại mình chưa đủ sức, chưa sẵn sàng để sinh thêm một đứa con nữa và dành tình yêu thương cho nó. Thế đấy! Mình yêu con một cách thái quá

Khánh Thy
.
.
.