Giải thưởng truyền hình TP Hồ Chí Minh "nóng" trên mạng

Chủ Nhật, 22/03/2009, 18:05
Năm nay, giải thưởng truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV Awards) có sự hỗ trợ của mạng xã hội Yume.vn. Đây có thể coi là một cách mở rộng khả năng bình chọn của khán giả nhằm tạo nên sức hấp dẫn cho giải thưởng này. Và bỗng dưng, các nghệ sỹ lại bước vào một "cuộc đua" khá quyết liệt online.

Yume có thế mạnh là tạo lập profile và trang riêng cho từng nghệ sỹ khá chi tiết, giống như khi đồng hành cùng Vietnam Idol 2008. Chỉ cần khán giả đăng nhập vào trang web là có thể bình chọn cho nghệ sỹ mà mình yêu thích. Và mỗi ngày, tuỳ vào lượng fans viếng thăm của từng nghệ sỹ, mà thứ bậc sẽ được thay đổi.

Lúc này, Đan Trường, Cẩm Ly với lượng fans hùng hậu vẫn dẫn đầu mảng nam, nữ ca sỹ được yêu thích nhất, bỏ lại Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn, Đức Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Hồ Quỳnh Hương, Phương Vy, Hồ Ngọc Hà và Thanh Thúy. Nhóm Mây Trắng vượt qua các đàn chị "5 dòng kẻ", "Mặt trời đỏ", "Mặt trời mới", "AC&M".

Ở hạng mục sân khấu kịch nói, diễn viên Thanh Vân của sân khấu kịch Phú Nhuận đang tạm dẫn đầu, với hơn 35% số phiếu bầu, cao hơn NSƯT Việt Anh, Thanh Thúy, Tuyết Thu và Mỹ Uyên.

Còn nghệ sỹ hài Anh Vũ với hơn 40% số phiếu bầu, vượt xa người đứng thứ hai Minh Béo (24%) và Phương Dung, Hạnh Thúy, Thúy Nga. Nghệ sỹ Thoại Mỹ dẫn đầu mảng cải lương. Lê Khánh vượt trước trong đề cử cho diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc nhất. Còn Thanh Thúy và Lương Thế Thành đứng đầu bảng giải nam, nữ diễn viên truyền hình xuất sắc. Tất nhiên, đây mới chỉ là kết quả tạm thời.

Hai diễn viên trẻ Lương Thế Thành và Thanh Vân đang dẫn đầu cuộc bình chọn giải thưởng HTV Awards trên mạng xã hội thuần Việt Yume.vn. Ảnh: Yume cung cấp.

Theo chị Hải Yến, đại diện của Yume.vn, với kinh nghiệm cá nhân của chị khi đồng hành cùng Vietnam Idol hai kỳ vừa qua, thì các cuộc bình chọn thường gây bất ngờ vào những ngày cuối cùng. Khi ấy, các ngôi sao cũng có những động thái quan tâm tích cực hơn, khiến fans cũng hào hứng hơn. Điểm mạnh của cuộc bình chọn trên Yume.vn là khán giả không cần phải soạn cú pháp hay thao tác rườm rà, chỉ cần đăng nhập và bấm nút nghệ sỹ mình yêu thích để bầu chọn.

Cuộc bình chọn HTV Awards với 37 nghệ sỹ đề cử sẽ được Yume.vn đồng hành đến hết ngày 18/4, ngày công bố giải thưởng trên kênh HTV9. 9 khán giả và 9 nghệ sỹ được yêu thích nhất cũng được mạng xã hội này trao thưởng. Giới nghệ sỹ đang tỏ ra đặc biệt hào hứng với sân chơi này.

Yume.vn đang là mạng xã hội "nóng" nhất hiện nay khi phần lớn các blogger của mạng Yahoo! 360 đang tìm cách "chuyển nhà" để tiếp tục sử dụng blog như một sự liên kết xã hội trên Internet!

Thảo Điền
.
.
.