Giải mã hiện tượng Bernard Tomic

Thứ Ba, 28/06/2011, 10:16
Không thể phủ nhận, Wimbledon là giải đấu khắc nghiệt. Nhưng cũng chính sự khắc nghiệt đó đã tạo ra những hiện tượng thú vị ở giải đấu năm nay, trong đó có thể nhắc tới cái tên Bernard Tomic…

1.Nếu nói Bernard Tomic là "ngựa ô" ở giải đấu năm nay thì có phần hơi quá. Bởi lẽ, việc Tomic có tiếp tục đi tiếp hay không còn phụ thuộc vào kết quả từ cuộc so tài với đối thủ người Bỉ, Xavier Malisse ở vòng 4. Nhưng có một điều chắc chắn: cái tên Tomic đang được nhắc nhiều đến sau chiến thắng ngọt ngào trước hạt giống số 5, Robin Soderling... Vậy Bernard Tomic là ai?

Sinh ngày 21/10/1992 tại Stuttgart (Đức), Tomic theo gia đình chuyển tới sinh sống tại Australia khi mới 3 tuổi rưỡi. Bắt đầu chơi tennis từ năm 7 tuổi, Tomic từng lập kỷ lục là tay vợt trẻ nhất giành danh hiệu VĐ ở giải trẻ tại Australia mở rộng 2008.

Một năm sau đó, cũng chính Tomic lập kỷ lục là tay vợt trẻ nhất giành thắng lợi ở vòng 1 Australia mở rộng 2009. Với sức trẻ, đặc biệt là quyết tâm thi đấu cao độ cộng thêm sự kèm cặp từ người cha và cũng là HLV, tài năng trẻ người Australia ngày càng thi đấu chững chạc hơn. Rất khiêm tốn, Tomic luôn khẳng định, với anh tất cả mới chỉ bắt đầu. Và rằng, anh sẽ dồn hết thời gian, sức lực để chinh phục những đỉnh cao mới. 

2. Nhắc tới hiện tượng Bernard Tomic, không thể không đề cập tới tay vợt nữ người Đức, Sabine Lisicki. Sau khi tạo ra cơn địa chấn bằng việc đánh bại ĐKVĐ Pháp mở rộng, Li Na, Sabine tiếp tục trình diễn lối chơi xuất sắc khi dễ dàng vượt qua tay vợt người Nhật, Misaki Doi.

Hãy còn quá sớm để nói về thành tích của Bernard Tomic hay Sabine Lisicki nhưng rõ ràng, chính những nhân tố mới nêu trên đã đem lại xúc cảm khó quên với số đông khán giả ở Wimbledon năm nay

Bảo Quyên
.
.
.