“Giai điệu hòa bình”, chương trình ca nhạc chào mừng APEC

Thứ Tư, 15/11/2006, 08:57

Chương trình được dàn dựng theo hình thức một liên hoan âm nhạc quốc tế, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế đến từ nhiều nước như Nga, Trung Quốc, Philippines, Australia, Anh, Pháp, Hà Lan, Nhật Bản…

Để chào mừng thành công của Hội nghị APEC lần thứ 14 và chào mừng sự kiện Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới, UBND TP Hà Nội đã giao cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Sở Văn hóa - Thông tin và Công ty cổ phần Văn hoá - Thông tin Thăng Long phối hợp với các đại sứ quán tổ chức đêm nhạc quốc tế đặc biệt, với chủ đề: "Giai điệu hòa bình - Welcome APEC Việt Nam 2006". Đây là sự kiện giao lưu âm nhạc quốc tế đặc sắc nhằm thắt chặt mối quan hệ hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam và các thành viên APEC.

Chương trình được dàn dựng theo hình thức một liên hoan âm nhạc quốc tế, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế đến từ nhiều nước như Nga, Trung Quốc, Philippines, Australia, Anh, Pháp, Hà Lan, Nhật Bản… Các nghệ sỹ sẽ trình bày những tác phẩm âm nhạc và vũ đạo nổi tiếng thuộc nhiều dòng nhạc cả dân gian và hiện đại của một số nước. Mở màn đêm nhạc là dàn hợp xướng quốc tế gồm 40 nghệ sỹ của 10 nước trình bày liên khúc chào mừng.

Theo Ban tổ chức, tại đêm nhạc, lãnh đạo UBND TP Hà Nội và nhà tài trợ chính là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu y tế và Công ty cổ phần Thủy hải sản Minh Phú (Cà Mau) sẽ trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em mồ côi và tàn tật Hà Nội.

Đêm nhạc sẽ được tổ chức vào 20h ngày 18/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và truyền hình trực tiếp trên VTV1

Trần Hằng
.
.
.