Giải biếm họa báo chí Việt Nam “Cúp Rồng Tre” lần thứ IV

Thứ Năm, 14/11/2013, 19:34
Chiều 14/11, tại Hà Nội giải biếm họa báo chí Việt Nam “Cúp Rồng Tre” lần thứ IV, do Hội Nhà báo Việt Nam và TTXVN bảo trợ, đã được khởi động với sự tham dự của các họa sĩ tên tuổi.

Giải do Báo Thể thao &Văn hóa tổ chức, nhằm khích lệ phong trào sáng kiến biếm họa tồn ẩn trong những “nhà báo vẽ”, tiếp tục đưa trở lại và phát huy sức mạnh vốn có của thể loại báo chí biếm họa và tôn vinh xứng đáng các tác giả biếm họa thời kỳ mới.

Theo bà Trương Lê Kim Hoa, TBT Báo Thể thao&Văn hóa, Trưởng BTC giải, giải biếm họa lần này có nhiều nét mới về qui mô, cách thức. Giải sẽ không hạn chế đề tài, nhằm phản ánh toàn diện bức tranh mọi mặt của đời sống xã hội qua con mắt biếm họa trong 2 năm, nhằm khẳng định vai trò quan trọng của biếm họa báo chí trong việc bám sát thời sự, đồng thời, tạo điều kiện cho các tác giả đóng góp góc nhìn với cuộc sống theo tiêu chí “Cho nhau nụ cười”.

Bức tranh Miếng ghép ngược của Trần Hải Nam từng đoạt giải Nhất Cúp Rồng Tre lần thứ III.

Với 2 mặt xây và chống, các tác giả có thể sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là các chủ đề nóng của xã hội như giao thông, y tế, tham nhũng, giáo dục, môi trường, showbiz, suy thoái đạo đức vv… để hướng đến một xã hội văn minh.

BGK giải do ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng ban và thành viên là các nhà báo, họa sĩ có uy tín. Các tác phẩm lọt vào chung khảo và đoạt giải sẽ được tuyển chọn in vựng tập và triển lãm dự kiến vào 4/2014 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Dạ Miên
.
.
.