Giải báo chí toàn quốc về 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

Thứ Năm, 11/06/2009, 10:45
Chiều 10/6, Ban Tuyên giáo TW, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức phát động Giải báo chí toàn quốc về 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW; đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đồng chí Lê Quốc Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện một số cơ quan báo chí TW và địa phương đã tham dự.

Nội dung mà cuộc thi hướng đến là nêu bật quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tổ chức kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; biểu thị đạo lý uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam với các bậc cha ông đã có công dựng nước và giữ nước; lịch sử hình thành và truyền thống Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, tôn vinh giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu trên đường đổi mới của Thủ đô; giới thiệu con người tiêu biểu của Thăng Long -Hà Nội và tình cảm của người Việt cả nước với Hà Nội v.v…

Tác phẩm dự giải phải đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ 10/6/2009. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm dự thi phù hợp với yêu cầu. Ban tổ chức giải lưu ý các tác giả dự thi: Không xét tác phẩm hư cấu và tác giả phải chịu trách nhiệm về tính chân thật của thông tin liên quan đến tác phẩm.

Giải báo chí toàn quốc về 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ có 5 loại giải: Báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử và ảnh báo chí. Mỗi loại giải sẽ có 1 giải nhất (trị giá 20 triệu đồng) 5 giải nhì (trị giá 15 triệu/giải), 7 giải ba (trị giá 10 triệu/giải) và 10 giải khuyến khích (trị giá 3 triệu/giải). Lễ trao giải sẽ được tổ chức trang trọng vào đầu tháng 10/2010 và được truyền hình trực tiếp

Thanh Hằng
.
.
.