Giải Nobel Hòa bình 2012 thuộc về Liên minh châu Âu

Thứ Bảy, 13/10/2012, 10:55
Giới chuyên môn coi đây là sự khích lệ tinh thần cho EU trong bối cảnh họ đang phải nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công, nhất là tại khu vực đồng Eurozone.

Ngày 12/10, Ủy ban Nobel Na Uy thông báo, Liên minh châu Âu (EU) đã trở thành chủ nhân của giải Nobel Hòa bình 2012 vì vai trò lâu dài của họ trong việc đoàn kết toàn châu lục. Giới chuyên môn coi đây là sự khích lệ tinh thần cho EU trong bối cảnh họ đang phải nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công, nhất là tại khu vực đồng Eurozone.

Giới truyền thông đưa tin, khoảng 60 phút trước khi chính thức công bố giải Nobel Hòa bình 2012, kênh truyền hình NRK của Na Uy tiết lộ, theo đó EU là chủ nhân của giải Nobel Hòa bình 2012. Trong thông báo phát đi từ Oslo (Na Uy) cho biết, giải Nobel Hòa bình 2012 được trao cho EU vì hơn sáu thập kỉ đóng góp cho sự tiến bộ vì hòa bình, hòa giải, dân chủ và nhân quyền ở châu Âu.

Giải Nobel Hòa bình 2011 thuộc về 3 phụ nữ, đó là Tổng thống Liberia Ellen Johnson-Sirleaf, nhà hoạt động nữ quyền người Yemen Tawakkul Karman và Leymah Gbowee, người vận động phụ nữ chống lại cuộc nội chiến tại Liberia

Tuấn Cường
.
.
.