"Gia đình tài tử" và những bài ca cách mạng hào hùng

Thứ Sáu, 24/06/2011, 15:22
Có lẽ, "Gia đình tài tử" (phát sóng 8h30' sáng chủ nhật trên kênh HTV9) là chương trình truyền hình duy nhất dành cho gia đình nhiều thế hệ tại Việt Nam. Không chỉ là sân chơi gắn kết các thế hệ trong gia đình truyền thống, đây còn là nơi những ca khúc cách mạng hào hùng được thể hiện ấm áp và thuyết phục nhất, thông qua phần dàn dựng dự thi của các gia đình…

NSND Trần Hiếu, thành viên ban giám khảo tâm sự: "Suốt 65 năm làm nghệ thuật, bây giờ tôi mới thấy được một chương trình ý nghĩa như "Gia đình tài tử". Nhiều ca khúc ở thời của tôi, như "Lỳ và Sáo", "Anh Ba Hưng", "Ra khơi", "Chiếc khăn piêu", "Bước chân trên dải Trường Sơn", "Lá xanh", "Đường Trường Sơn xe anh qua", "Trước ngày hội bắn"… dường như đến nay ít biểu diễn trên sân khấu, đã được sống lại trong không khí rất gần gũi trên sân khấu của chương trình này.

Điều đó cho thấy, những ca khúc truyền thống vẫn sống mạnh mẽ trong lòng công chúng, và mỗi khi có dịp cất tiếng hát, họ đều muốn được thể hiện lòng yêu thích của mình qua những ca khúc ấy. Ở sân khấu của "Gia đình tài tử", cả gia đình cùng là nghệ sĩ, họ hát, cười, đoàn kết với nhau thật hiếm có.

"Gia đình tài tử" đã thu hút hàng triệu lượt khán giả theo dõi vào 8h30’ ngày chủ nhật trên kênh HTV9.

Hiện tại NSND Trần Hiếu, nhạc sỹ Nguyễn Cường, ca sỹ Ánh Tuyết, NSƯT Chí Trung, đạo diễn Đức Thịnh, ca sỹ Thanh Lam… đảm nhận vai trò giám khảo cho chương trình. Nhiều gia đình đăng ký tham gia "Gia đình tài tử" không phải vì giải thưởng hấp dẫn 100 triệu đồng mà đây dường như là cơ hội duy nhất để cả đại gia đình cùng tham gia một sinh hoạt văn hóa lành mạnh và bổ ích.

Có thể nói, trong xu thế tràn ngập các trò chơi giải trí vô bổ trên truyền hình, thì "Gia đình tài tử" như một cách giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ nhiều ý nghĩa

Hoài Phố
.
.
.