Gia Lai: Quảng cáo chi chít trên pa nô khai mạc triển lãm ảnh “Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Anh hùng Núp”

Thứ Tư, 30/04/2014, 02:31
Sáng 29/4, tại Quảng trường Đại Đoàn kết, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Gia Lai đã tổ chức triển lãm ảnh giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Anh hùng Đinh Núp, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông (2/5/1914 - 2/5/2014).

Triển lãm đã giới thiệu 173 ảnh về cuộc đời, quá trình tham gia cách mạng của Anh hùng Đinh Núp, người con tiêu biểu của dân tộc Bah Nar đã anh dũng đứng lên đánh đuổi giặc Pháp xâm lược. Triển lãm ảnh diễn ra từ ngày 29/4 đến hết ngày 2/5.Tuy nhiên, điều khiến nhiều người có cảm giác khó chịu là tấm pa nô trưng bày tại lễ khai mạc đã để chi chít những phần quảng cáo bên dưới, chỉ nhìn vào pa nô cũng đã thấy sự phản cảm.

Trước đó, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Gia Lai tiến hành treo 60 tấm băng rôn “Mừng Bok Núp 100 tuổi” trên các đường phố, nơi công cộng… đã gây hiểu nhầm đối với nhiều người rằng Anh hùng Núp còn sống và bị dư luận chỉ trích. Ngay sau đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai đã có cuộc họp khẩn yêu cầu nhanh chóng gỡ các băng rôn gây hiểu nhầm nói trên và thay thế bằng băng rôn “Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Núp”.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai kiểm điểm xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm đến việc cấp phép

N.Như
.
.
.