Gerrad không có tội

Thứ Ba, 29/04/2014, 09:03
Đó là quan điểm của HLV trưởng Livepool, ông Brendan Rodgers khi được hỏi về cú trượt chân chết người của Gerrard dẫn đến trận thua 0-2 của đội này trước Chelsea tại vòng 36 giải Ngoại hạng Anh diễn ra đêm Chủ nhật tuần rồi. Ai cũng biết là từ cú trượt chân tai hại của thủ quân Liverpool mà Demba Ba của Chelsea đã dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Theo HLV Rodgers thì ngôi vị số 1 giải Ngoại hạng Anh của Liverpool tính đến lúc này có sự góp công rất lớn của Gerrard, nên không thể vì một tai nạn trong một khoảnh khắc mà có thể đổ tất cả lỗi lầm lên đầu cầu thủ này.

HLV trưởng Liverpool cho hay vấn đề của trận đấu không nằm ở cú trượt chân của Gerrard, mà nằm ở việc Chelsea đã dùng 10 cầu thủ bịt kín khung thành. Ông nhận xét: "HLV nào cũng có thể xây dựng một kiểu phòng ngự tiêu cực như vậy. Thật ra là Chelsea có những cầu thủ chất lượng, nhưng lại không dám đẩy cao đội hình, chơi sòng phẳng với chúng tôi". Ngay lập tức HLV trưởng Jose Mourinho của Chelsea đã phản bác lại quan điểm của người đồng nghiệp: "Một đội bóng phòng thủ mà không bị lọt lưới thì các anh bảo đấy là phòng thủ tiêu cực. Thế một đội bóng phòng thủ mà lại để lọt lưới thì được gọi là tích cực ư? Tôi nghĩ chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này".

Sau trận đấu này, Chelsea vẫn kém Liverpool 2 điểm. Đội xếp thứ 3 Manchester City đang kém Liverpool 3 điểm, nhưng lại đấu ít hơn một trận và có hiệu số bàn thắng - bại cao hơn. Có nghĩa, trong bối cảnh giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 vòng đấu thì cơ hội vô địch của Man City bây giờ là sáng nhất

Thành Tuấn
.
.
.