Gắn Festival Huế 2010 với kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội

Chủ Nhật, 23/08/2009, 10:14
Festival Huế 2010 sẽ diễn ra trong 9 ngày (từ ngày 5 đến 13/6/2010) với chủ đề là "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" gắn với kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, 50 năm kết nghĩa Hà Nội - Huế - Sài Gòn theo tư tưởng chỉ đạo của Bác Hồ.

Địa điểm tổ chức chính vẫn là Đại Nội, quảng trường Ngọ Môn với hậu cảnh là Kỳ đài là điểm diễn ra khai mạc Festival và tổ chức sân khấu cộng đồng. Sông Hương, cầu Trường Tiền là địa điểm bế mạc lễ hội.

Ngoài các địa điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống, mở rộng không gian diễn xướng đến các khu vực ngoại thành, các đô thị vệ tinh ở các huyện, Festival Huế 2010 tiếp tục đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động Festival theo tinh thần "Cả tỉnh cùng làm Festival", tạo điều kiện cho các hoạt động tiền Festival: Lễ hội Quang Trung - Lễ hội Đền Huyền Trân - Lễ Phật đản...

Một hoạt động tại Festival Huế.

Chương trình nghệ thuật được xây dựng gồm 3 loại hình: chương trình IN, chương trình OFF và chương trình hưởng ứng. Chương trình IN chọn tinh gọn, chất lượng; chương trình OFF tập trung khai thác vẻ đẹp sông Hương, các tour du lịch trên phá Tam Giang, phối hợp với TP Đà Nẵng để tổ chức các hoạt động du lịch thể thao trên biển nhằm phát huy tiềm năng của vịnh đẹp Lăng Cô.

Festival Huế 2010 tiếp tục chọn Pháp là đối tác chính và mở rộng các quốc gia ở cả 5 châu lục; trong đó, tập trung là các thành phố có di sản thế giới, thành phố cố đô, các nước tham gia các kỳ Festival trước. Đồng thời, quan tâm và tạo điều kiện cho hai nước bạn Lào và Campuchia tham gia.

Các địa phương trong nước, mời các thành phố kết nghĩa với Huế, nhất là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành có di sản thế giới, các tỉnh, thành phố cố đô, có nghệ thuật truyền thống độc đáo và các đơn vị nghệ thuật Trung ương

Công Bình
.
.
.