Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2009

Chủ Nhật, 26/04/2009, 12:54
Được tổ chức lần thứ 4, Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2009 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 6/6 đến 12/6.

Theo Ban tổ chức, dự kiến trong khuôn khổ chương trình sẽ có khoảng 67 hoạt động lớn thuộc các lĩnh vực lễ hội, thể thao, văn hóa nghệ thuật, du lịch được tổ chức tại thành phố biển Nha Trang.

Trong đó có 6 chương trình sẽ được đề nghị công nhận kỷ lục Việt Nam: Diễu hành xe Vespa cổ với sự tham gia của khoảng 200 xe Vespa để chọn ra xe cổ đẹp nhất, trang trí độc đáo nhất, nồi phở lớn nhất Việt Nam, cao 1,3m, đường kính 3m, tác phẩm điêu khắc bằng kim loại phế thải như các phế liệu từ chiến tranh, những mảnh bom, đạn, máy bay bị bắn rơi…

Tranh sơn dầu kết nối cộng đồng, kêu gọi bảo vệ môi trường, cho phép mọi người có ý tưởng cùng tham gia vẽ tranh dưới sự hướng dẫn, kết nối của 15 họa sĩ, thể hiện 3 mảng nội dung về thực trạng, giải pháp và hành động vì thế giới xanh, sạch, đẹp.

Chương trình biểu diễn của dàn nhạc dân tộc đông nhất Việt Nam có sự tham gia của 150 nghệ sĩ. Thể dục cổ động "Nha Trang văn minh, thân thiện" và "Nối vòng tay lớn" có sự tham gia từ 5.000 đến 7.000 người.

Cách thức, nội dung, quy mô tổ chức festival năm nay cũng có khá nhiều điều mới lạ: Thay vì tổ chức lễ hội hóa trang dành cho một lượng khách nhất định như các năm trước, lễ hội đường phố, lễ hội hóa trang năm nay được dành cho tất cả mọi người cùng tham dự. Kêu gọi bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động thu gom rác toàn TP Nha Trang, biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, điêu khắc, đi bộ, diễu hành xe…, tổ chức ngày hội thiếu nhi các dân tộc.

Đặc biệt, ngay trước thềm festival, lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ nâng cấp TP Nha Trang lên đô thị loại I sẽ được tổ chức long trọng trước toàn thể nhân dân thành phố vào ngày 19/5 tại Quảng trường 2-4

Ngọc Nguyễn
.
.
.