Festival Huế năm 2014 sẽ có sự tham dự của hơn 30 quốc gia đến từ 5 châu lục

Thứ Tư, 11/12/2013, 10:35
Theo thông báo chính thức từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Festival Huế lần thứ 8 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” sẽ chính thức khai mạc vào 20h ngày 12/4/2014 và diễn ra liên tục trong 9 ngày đêm với qui mô quốc gia và mang tính quốc tế.

Festival Huế 2014 sẽ gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của Huế, các sự kiện văn hóa chính trị quốc gia, đồng thời kết hợp các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội có quy mô lớn, có tính cộng đồng cao, mới lạ, hấp dẫn, có sức thu hút mạnh mẽ, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế, tiếp tục khẳng định thương hiệu Festival Huế với những đặc trưng đã được tạo dựng và đánh giá cao qua các kỳ Festival gần đây.

Festival Huế là lễ hội đương đại đầu tiên ở Việt Nam được phát triển trên khái niệm mới về lễ hội, lấy mô hình Festival của các thành phố nổi tiếng trên thế giới làm hình mẫu tổ chức. Là sự kiện văn hóa du lịch đặc thù, diễn ra hai năm một lần, được bắt đầu từ năm 2000, đến nay, qua 7 kỳ, Festival Huế đã thành nơi qui tụ, gặp gỡ đặc sắc của nhiều chương trình nghệ thuật, đại diện và mang dấu ấn của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại có chất lượng cao của trên 30 quốc gia đến từ 5 châu lục diễn ra hằng đêm tại các sân khấu ở Đại Nội, Cung An Định, các sân khấu cộng đồng khắp các vùng thị trấn, vùng xa của tỉnh Thừa Thiên - Huế và các chương trình biểu diễn giao lưu đặc biệt dành cho những người không có điều kiện tham dự Festival đang ở tại các bệnh viện, nhà máy...

Cảnh Vũ
.
.
.