“Festival Di sản Quảng Nam” 2013: Tôn vinh văn hóa xứ Quảng

Thứ Tư, 08/05/2013, 14:38
Ngày 7/5, Bộ VH, TT&DL và UBND tỉnh Quảng Nam đã họp báo giới thiệu “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ 5 với chủ đề “Hành trình di sản, diễn ra từ 21 đến 26/6, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa Việt và đặc trưng văn hóa Quảng Nam.

Ông Trần Minh Cả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng BTC Festival cho biết: Sẽ có nhiều hoạt động phong phú diễn ra ở Quảng Nam, trong đó, có ba hoạt động chính: triển lãm “Không gian di sản văn hóa các nước ASEAN”, “Hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ III tại Việt Nam-Hội An 2013” của 11 đoàn quốc tế và “Chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ III”.

“Không gian di sản văn hóa các nước ASEAN” khai mạc tối 21/6 tại Hội An có khoảng 200 nghệ nhân, diễn viên đến từ 10 đoàn nghệ thuật ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản và 20 tỉnh, thành của Việt Nam. Không gian triển lãm được sắp đặt bên bờ sông Hoài với 16 gian nhà cổ, giới thiệu những nét đặc trưng của các vùng văn hóa Việt, những hình ảnh sinh động của các di sản ở các quốc gia Đông Nam Á.

“Festival Di sản Quảng Nam” diễn ra ở Hà Nội từng thu hút đông du khách.

Festival còn có các hội thảo khoa học, các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch: Hội thảo quốc tế về bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể; Hội thảo về phát huy giá trị di sản văn hóa với phát triển du lịch; Hội thảo báo chí về liên kết tuyên truyền phát triển du lịch...

Đại diện BTC, Hoa hậu Quý bà Thế giới Đoàn Thị Kim Hồng cho biết: Đêm Chung kết và Lễ đăng quang cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam sẽ gắn với lễ bế mạc Festival và được truyền hình trực tiếp trên VTV và tường thuật trực tiếp trên sóng VOV vào 20h ngày 26/6, tại Nhà hát Hội An

Thanh Hằng
.
.
.