“Duyên dáng truyền hình 2008” đã đúng tầm tên gọi?

Thứ Ba, 01/01/2008, 09:18
Chào mừng Liên hoan truyền hình toàn quốc 2008, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công ty Cát Tiên Sa tổ chức cuộc thi "Duyên dáng truyền hình 2008". Tuy nhiên, khác với sự chờ đợi, các thí sinh tham dự cuộc thi năm nay gần như bước thẳng vào vòng chung kết với số lượng cũng chỉ vỏn vẹn 17 người.

Được tổ chức lần đầu tiên nhân dịp Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh đăng cai Liên hoan truyền hình toàn quốc 2007, "Duyên dáng truyền hình" mặc nhiên được coi như cuộc thi dành riêng cho những người làm truyền hình trên cả nước.

Sau thành công tại lần tổ chức thứ nhất, những người quan tâm đến cuộc thi mong đợi một sân chơi thứ hai quy mô hơn, hấp dẫn hơn. Nhưng điều bất ngờ là tại cuộc thi năm nay lại chỉ có 17 thí sinh của một số đơn vị Đài truyền hình trong tổng số 64 Đài truyền hình trong cả nước được ban tổ chức gửi thư mời tham dự.

Vòng chung kết "Duyên dáng truyền hình 2008" được tổ chức khá bài bản, thậm chí nội dung thi còn phong phú hơn cả vòng chung kết của cuộc thi năm trước. Tại 3 đêm chung kết 2/1, 3/1 và 5/1, ngoài nội dung thi trong "Duyên dáng truyền hình" lần thứ nhất, các thí sinh năm nay còn tham gia thi trình diễn trang phục các nước ASEAN, biểu diễn hát, múa tập thể.

Tuy nhiên, trước đó không có thi sơ kết hay bán kết mà các thí sinh gần như được bước thẳng vào chung kết. Số lượng người tham gia hạn chế song số lượng giải lại không thua kém những cuộc thi quy mô khác. Bên cạnh 3 giải nhất, nhì, ba, ban tổ chức còn có đến 5 giải phụ và 1 giải do thí sinh bình chọn và giải cho khán giả dự đoán đúng nhất.

Đại diện ban chỉ đạo cuộc thi, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, ông Huỳnh Văn Nam một mặt khẳng định cuộc thi này là một trong những dịp giao lưu, giới thiệu những gương mặt truyền hình mới… Song ông cũng thừa nhận các thí sinh đến với cuộc thi này đều đến từ những đơn vị truyền hình được Đài truyền hình thành phố gửi thư mời. Trong đó, phần lớn là những Đài truyền hình lớn và những Đài được coi là có cán bộ, nhân viên có khả năng đáp ứng yêu cầu của cuộc thi.

Nhiều thành viên của ban tổ chức thực hiện Duyên dáng truyền hình năm nay cũng cho rằng đây chỉ là chương trình nghiêng về tính giao lưu, liên hoan, trao đổi nghiệp vụ của những người làm truyền hình, không đặt nặng tính thắng thua. Thế nhưng, chương trình này lại có tên gọi là một cuộc thi

N.H.
.
.
.