Đừng để "nổi tiếng" đi kèm... tai tiếng

Chủ Nhật, 08/04/2012, 11:21

Những ngày này, một số người trong "thế giới" được gọi là "sao" của làng showbiz liên tiếp gây ra những scandal khiến dư luận cũng liên tiếp bị "sốc". Để rồi, càng chứng kiến thì dư luận càng thấy rằng, các "sao" này có vấn đề về văn hóa ứng xử. 

Vụ tung cuốn tự truyện nhắc đến mối tình với Bình Minh dù anh đã có gia đình khiến dư luận phản ứng chưa thật nguôi, nữ ca sĩ Thanh Thảo lại trở lên "nổi tiếng" vì sự gay gắt với học trò cưng Ngô Kiến Huy. Nghe những lời cô, thì thấy, cái danh hiệu "búp bê đầu gấu" mà nhiều người dành cho Thanh Thảo từng khiến cô bức xúc có vẻ như… không oan!

Chả kém cạnh "sư phụ" của mình, ca sĩ Ngô Kiến Huy, người vừa mới bắt đầu có khán giả, cũng đã khiến mọi người phải ngỡ ngàng về cách hành xử của anh ta: đã có kết quả xét nghiệm ADN về cậu con trai mới 3 tháng tuổi với Thụy Anh (em gái Thanh Thảo), vậy mà cậu ta xưng xưng phủ nhận, để rồi, vài ngày sau lại lên tiếng công nhận mình là bố của em bé (chắc vì biết không thể chối bỏ được). Điều khó tha thứ ở Kiến Huy là, dù thừa nhận có con với Thụy Anh, nhưng anh ta lại khẳng định mình không yêu thương gì cô ấy. Không chỉ đau đớn vì sinh con một mình, nhưng Thụy Anh lại sốc đến mức phải nhập viện, sau câu trả lời phỏng vấn của Kiến Huy.

Thụy Anh - Thanh Thảo và con của Ngô Kiến Huy.

Dư luận không thể không hỏi: Vậy thì việc anh ta có con với Thụy Anh trong mối quan hệ không ngắn đó là vì cái gì? Liệu có phải chỉ vì Thụy Anh là em gái Thanh Thảo, người Kiến Huy đang nhờ vả nâng đỡ, dù Kiến Huy kém Thụy Anh vài tuổi? Nhân cách của một người đàn ông ở đâu, khi lên tiếng phũ phàng trước công luận như thế với một người phụ nữ từng tay ấp má kề? Trong bài phỏng vấn, anh ta luôn miệng nói "mọi người để cho em bé được sống yên lành và khỏe mạnh", vẻ như một người biết quan tâm đến người khác, nhưng hành động của anh ta thì ngược lại.

Trước khi Châu Việt Cường bị tố hiếp dâm, người viết bài này dẫu quan tâm đến lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, nhưng vẫn chưa từng nghe tên anh ta. Bởi Châu Việt Cường không phải là một giọng hát đặc sắc, nên có thể hiểu là, chính "sự kiện" bị tố hiếp dâm mới khiến anh ta trở nên "nổi tiếng". Thế nhưng, cách nhìn nhận về bản thân của anh ta lại khiến mọi người "choáng": "Tôi là người nổi tiếng, nhiều người hâm mộ lắm, nhưng tôi đâu có ngủ với nhiều người. Tôi phải chọn ai thích thì tôi mới ngủ chứ tôi không phải là bạ ai cũng ngủ. Nếu tôi nảy sinh ý định mà cô ấy không thích thì tôi đâu có ngủ. Có người nhắn tin là em chỉ cần ngủ với anh một lần thôi là mãn nguyện lắm rồi".

Cũng chỉ vài ngày trước, trong một bài phỏng vấn, ca sĩ Tuấn Hưng đã "lôi" tuốt tuột các "tình cũ" ra để "khoe": "4 người là T.T.H., T.T., H.N.H., V.T.P.". Chàng ca sĩ này có cần thiết phải "kể lể" về những người đàn bà đã qua trong đời mình như thế không, khi mà có người đã an phận gia đình nên chắc chắn sẽ rất ngại khi bị gợi lại? Đó là chưa kể những "tuyên ngôn" của anh ta khiến người ta không thể không liên tưởng đến nhân cách của người nói: "Trong chuyện chăn gối, phụ nữ hiền ngoan không hay ho lắm đâu! Thằng đàn ông cũng như thời tiết, sáng thích trời nắng, chiều thích trời râm mát."

Sau hàng loạt scandal ảnh "nóng" cố tình tạo ra, "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh từng chia sẻ rằng cô đã… khóc rất nhiều trước những bình luận mạt sát mình. Ấy nhưng, cũng chính cô, trong cuộc phỏng vấn khác, lại tuyên bố xanh rờn: "Tôi chưa bao giờ hối hận về những gì mình đã làm… Tôi cũng rất tự hào về những gì mình đã làm được".

Thế cho nên, người ta càng hiểu nhân cách của cô ra sao, khi thay vì những tấm ảnh nằm ngả ngốn, mở hẳn một nửa bên ngực áo, thì vài ngày trước đây, cô lại tung bộ ảnh mang đúng nghĩa khiêu dâm: chỉ còn lại duy nhất chiếc quần lót màu đỏ nhỏ xíu trên người. Nếu cô thích chụp ảnh "nóng" để mình và một số người thân ngắm thì là chuyện của cô, nhưng một khi đã đưa ra công chúng, những bức ảnh này dễ khiến người xem tiếc nuối rằng: Giá như, nhân cách và văn hóa tương xứng với thân hình.

Nhưng có lẽ còn "sốc" hơn khi người tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu - nơi tặng danh hiệu Hoa hậu cho Ngọc Trinh, lại ca ngợi: "Hoa hậu Ngọc Trinh xứng đáng là tấm gương sáng cho giới trẻ". Ôi chao! Nói như vậy thì nếu có con gái và em gái, hẳn ông ta sẽ cho con gái và em gái mình học tập theo "tấm gương" "khoe hàng" của Ngọc Trinh chăng?

Những "sự kiện" trong làng showbiz Việt xảy ra quá nhiều đủ thấy rằng, nhiều "sao" còn quá rỗng về văn hóa ứng xử, khiến công chúng phải thất vọng và coi thường. Để trở thành một người của công chúng, không thể chỉ cần một giọng hát hay, một thân hình đẹp, mà quan trọng hơn cả là phông văn hóa cần thiết, để có thể đưa ra cách xử lý có tình, có lý trong từng trường hợp, tránh làm tổn thương người khác.

Khi đã là người của công chúng, càng phải giữ gìn hình ảnh bởi trước hết, còn phải làm tròn trách nhiệm của một công dân, để hình ảnh của mình không tác động xấu đến lớp trẻ

Thanh Hằng
.
.
.