Đúc chuông đồng 1,5 tấn tại chùa cổ Giác Lâm

Thứ Tư, 11/11/2009, 10:20
Sáng 10/11, dưới sự trụ trì của đại diện Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam, Hội Phật giáo TP HCM, Tổ đình Giác Lâm, một trong những ngôi chùa cổ nhất của TP HCM đã tổ chức lễ đúc chuông đồng nặng 1,5 tấn ngay tại khuôn viên của nhà chùa.

Ngụ tại 118 Lạc Long Quân, quận Tân Bình, Tổ đình Giác Lâm được xây dựng vào năm 1744 trên một diện tích khá rộng, có kiến trúc mang đậm nét văn hóa phương Đông với những cột lớn, màu nâu đậm, có chạm nhiều câu đối mạ vàng, bao lam chùa chạm các loại hoa mai, cúc, chín rồng. Chùa từng được trùng tu nhiều lần, nay đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Lễ đúc chuông đồng tại tổ đình Giác Lâm.

Tại lễ đúc chuông, Đại đức Thích Thiện Tánh, trụ trì Tổ đình Giác Lâm cho biết, hiện tại, chùa có một chuông đồng cao 1,2m được làm từ nhiều thế kỷ trước, đang đặt tại chính điện.

Chiếc chuông đồng được làm lễ đúc sáng 10/11 sẽ được đặt tại tháp chuông trong khuôn viên chùa. Chuông nặng 1,5 tấn, cao 2,2m, đường kính 1,27m, do Bộ Xây dựng và các tổng công ty xây dựng thuộc Bộ phát tâm cúng dường. Sau một tuần thực hiện, chuông sẽ được đem ra thử và đưa vào sử dụng

N.Nguyễn
.
.
.