Du ngoạn vòng quanh châu Âu trên màn bạc

Thứ Năm, 09/05/2013, 15:19
Trong chương trình Những ngày châu Âu 2013, Liên hoan phim châu Âu 2013 với tựa đề “Châu Âu trên màn bạc” sẽ chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 15/5, tại Hà Nội ngày 16/5 và tại Đà Nẵng ngày 17/5.

Đây là lần đầu tiên 16 bộ phim đến từ 14 nước thành viên châu Âu với nhiều thể loại phim khác nhau bao gồm cả phim hoạt hình cho trẻ em, phim tâm lý, tình cảm lãng mạn, phim hài và phim tài liệu được trình chiếu tại Việt Nam. Hầu hết các phim trong Liên hoan phim năm nay đều là những bộ phim mới và ừng được đề cử hoặc đã giành được những giải thưởng điện ảnh uy tín trên thế giới. Một trong những điểm nhấn nổi bật của Liên hoan phim năm nay là sự tham dự của nhà sản xuất phim Thụy Điển “Ăn Ngủ Chết” tại buổi chiếu đầu tiên của phim này và cũng chính là buổi khai mạc của Liên hoan phim tại Hà Nội ngày 16/5.

Poster quảng cáo phim tham gia Liên hoan phim lần này.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2000 bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên châu Âu và các Viện Văn hóa châu Âu, Liên hoan phim châu Âu được nhìn nhận là một trong những sự kiện đa văn hóa thành công nhất tại Việt Nam. Liên hoan đã trở thành một con đường chắc chắn và đáng tin cậy mang những khía cạnh mới mẻ và thu hút của nền văn hóa châu Âu tới trái tim người Việt, bằng việc giới thiệu những bộ phim mà có thể sẽ không được chiếu tại các Rạp chiếu phim thương mại của Việt Nam

Sông Thương
.
.
.