Du lịch Việt Nam hưởng ứng chủ đề năm du lịch thế giới

Thứ Sáu, 26/09/2014, 23:01

Ngày  26/9, Dự án EU phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Du lịch Thế giới và Hội thảo bàn tròn “Du lịch có trách nhiệm đối với phát triển cộng đồng”. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 2014 với chủ đề “Du lịch và Phát triển Cộng đồng”.

Thông qua sự kiện này,  Dự án EU (Dự án Chương trình phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ) muốn nhấn mạnh vai trò và tác động của du lịch, đặc biệt là du lịch có trách nhiệm đối với sự phát triển của cộng đồng địa phương. Đồng thời, tại buổi lễ, Dự án EU đã trao hai tài liệu: Sổ tay Du lịch Cộng đồng ở Việt Nam và Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Du lịch nghỉ tại nhà dân cho đại diện 10 nhà văn hóa xã có mô hình du lịch cộng đồng tại các tỉnh phía Bắc. Hai bộ tài liệu này sẽ hỗ trợ, hướng dẫn người dân cách thức cũng như nghiệp vụ làm du lịch cộng đồng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực phục vụ của các bản du lịch cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại buổi lễ.

Bà Mary McKeon, Trưởng nhóm Tư vấn của Dự án EU phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện Dự án EU trao tài liệu cho đại diện 10 làng du lịch cộng đồng.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, để phát triển du lịch cộng đồng “Các nhà quản lý, các nhà khoa học cần phối hợp nghiên cứu và hướng dẫn người dân bản địa hiểu sâu hơn về bản sắc riêng của văn hoá tộc người, vẻ đẹp tài nguyên du lịch tự nhiên… từ đó xây dựng thành các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, phong phú nhằm thu hút du khách, tạo thêm nguồn thu cho người dân các địa phương, nâng cao ý thức xã hội về bảo tồn văn hóa”

Lưu Hiệp
.
.
.