Đón nhận kỷ lục châu Á và kỷ lục Việt Nam về các món ăn

Thứ Năm, 03/10/2013, 22:37
Theo ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: tại Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2013 diễn ra từ ngày 8 -12/10, Hà Nội sẽ đón nhận Bằng chứng nhận kỷ lục châu Á và kỷ lục Việt Nam.

Cụ thể, Bằng chứng nhận kỷ lục châu Á dành cho 3 món ăn: Phở, bún thang và bún chả đạt giá trị ẩm thực châu Á và Bằng chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho 6 món ăn: Chả cá Lã Vọng, bánh cuốn Thanh Trì, mơ Hương Sơn, cam Canh Hà Nội, bánh cốm Hàng Than và ô mai Hàng Đường do Tổ chức kỷ lục châu Á và Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Được biết, trong năm 2012, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã đề trình lên Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận 12 món ăn của Việt Nam đạt giá trị châu Á, trong đó 3 món ăn của Hà Nội. Thành công này góp phần quảng bá hình ảnh ẩm thực của Việt Nam cũng như Hà Nội ra toàn thế giới, là yếu tố thu hút đông đảo du khách đến Hà Nội.

Để ẩm thực là điểm nhấn về văn hóa, du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội sẽ làm tờ rơi, tập gấp giới thiệu du lịch trong đó có ẩm thực bằng nhiều thứ tiếng, tuyên truyền tại các thị trường khách trọng điểm, các hội chợ du lịch

Hải Châu
.
.
.