Đón nhận Quyết định điểm du lịch xã Hạ Mỗ và Khu sinh thái Đan Phượng

Chủ Nhật, 18/04/2021, 14:53
Tối 17/4, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) tổ chức lễ đón nhận Quyết định và Công bố điểm du lịch xã Hạ Mỗ, điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng.

Dự buổi lễ, về phía đại biểu các Bộ, Ban, Ngành Trung ương có các đồng chí: Vũ Minh Đạo, Vụ trưởng Vụ Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Đinh Hữu Bảo, Chánh Văn phòng Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương; Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND. 

Về phía Thành phố Hà Nội có đồng chí: Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Về phía huyện Đan Phượng có các đồng chí: Trần Đức Hải, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Lê Văn Thìn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng.

Lễ đón nhận và công bố nhằm tuyên truyền, quảng bá điểm du lịch xã Hạ Mỗ, Khu sinh thái Đan Phượng là điểm du lịch cấp thành phố. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch; từng bước xây dựng xã Hạ Mỗ, Khu sinh thái Đan Phượng là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trao Quyết định công nhận điểm du lịch xã Hạ Mỗ, điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng cho lãnh đạo huyện Đan Phượng.

Đan Phượng là huyện ngoại thành ở phía Tây của Thủ đô Hà Nội, được biết đến là một vùng đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Nơi đây đã sản sinh ra nhiều loại hình văn hóa dân gian độc đáo như chèo tàu, ca trù, thả diều, góp phần làm phong phú nền văn hóa Thăng Long - Hà Nội. 

Đặc biệt, Đan Phượng là nơi có hệ thống di tích lịch sử văn hóa dày đặc và đa dạng, ở các làng, thôn rất phù hợp với hình thức du lịch tâm linh và tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng truyền thống, trong đó, xã Hạ Mỗ là vùng đất được nhiều người biết đến với thành cổ Ô Diên, một thời là kinh đô của nhà nước Vạn Xuân, cũng là nơi sinh ra Tô Hiến Thành, vị quan Thái úy nổi tiếng dưới 2 triều vua Lý (thế kỷ 12) được coi là “Bao Công” của nước Việt. Chùa Hải Giác có kiến trúc kiểu trăm gian với hệ thống tượng Phật thời Lê. Đình Vạn Xuân có kiến trúc dạng hành là những Di tích Quốc gia tiêu biểu (đang được đề nghị xem xét xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt).

Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của Hà Nội và huyện Đan Phượng nhấn nút khởi động Trang thông tin điện tử du lịch huyện Đan Phượng.

Cùng với việc phát huy các giá trị di sản, huyện Đan Phượng đã và đang chuyển mình trở thành điểm đến hút khách du lịch, trong đó không thể không nhắc đến Khu sinh thái Đan Phượng The Phoenix Garden. Những năm gần đây, The Phoenix Garden đã trở thành điểm tham quan, vui chơi phổ biến với nhiều gia đình và các bạn trẻ. Khu vực trung tâm Khu đô thị sinh thái rộng 5ha gồm các quần thể chùa Đại Từ Ân, quảng trường Cực Lạc và hồ điều hoà. Điểm nhấn của Khu sinh thái là khu vực trồng hoa được ví như Đà Lạt thu nhỏ trong lòng Thủ đô. Vườn hoa và ruộng bậc thang được chăm sóc kỹ lưỡng, mỗi mùa, mỗi tháng hoa lại được trồng mới để thay đổi cảnh quan. Bên cạnh đó, bãi cỏ nhân tạo tại The Phoenix Garden cũng là địa điểm lý tưởng để cắm trại, thư giãn.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã trao Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội công nhận điểm du lịch Hạ Mỗ và điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đan Phượng. 

Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định, việc công nhận điểm du lịch cấp thành phố tại xã Hạ Mỗ và điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng đã khẳng định bước tiến dài của huyện Đan Phượng trong công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hoá hoạt động du lịch. Đan Phượng đã và đang chứng minh là điểm sáng du lịch của Hà Nội với lợi thế phong cảnh hữu tình, người dân thân thiện. 

Tổng cục Du lịch chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân huyện Đan Phượng trong việc xây dựng điểm đến hấp dẫn, góp phần vào việc phát triển du lịch của Thủ đô… Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đồng thời đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành tiếp tục quảng bá, giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về các điểm du lịch của huyện Đan Phượng, để Đan Phượng thật sự trở thành một điểm đến hấp dẫn, tiếp tục có những bước tiến dài trong phát triển du lịch.

Phó Bí Thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng nhấn mạnh: Nhận thức được vị trí, vai trò của ngành kinh tế du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện, ngay từ năm 2012, huyện Đan Phượng đã xây dựng Đề án phát triển du lịch để khai thác tiềm năng, lợi thế của một miền quê thanh bình, trù phú và năng động. Vinh dự cho huyện Đan Phượng được UBND thành phố Hà Nội ra Quyết định công nhận xã Hạ Mỗ và Khu sinh thái Đan Phượng là điểm du lịch… 

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Đây là cơ hội để địa phương thu hút các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất phục vụ du lịch, với những tài nguyên du lịch sẵn có của huyện, huyện tập trung phát triển các loại hình du lịch: Du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch làng nghề, du lịch trải nghiệm nông nghiệp và du lịch các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể. Các điểm du lịch sau khi được công nhận thì việc quản lý, khai thác, phát triển sản phẩm ngày càng được nâng cao hơn, nhằm khai thác và phát huy hiệu quả giá trị các di tích, danh thắng phục vụ phát triển du lịch, góp phần tạo ra giá trị vật chất và tinh thần cho xã hội, tăng thêm niềm tự hào, tình yêu quê hương của người dân Đan Phượng.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã nhấn nút khởi động Trang thông tin điện tử du lịch huyện Đan Phượng.

X. Mai
.
.
.