Đội tuyển vật nữ ở Trung tâm HLTTQG 1 bị giải tán vô cớ

Thứ Hai, 18/09/2006, 08:10

Ngày 15/9, HLV và VĐV đội tuyển vật nữ quốc gia nhận được quyết định của Uỷ ban TDTT cho thôi tập huấn với căn cứ: "Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I". Trong khi đó ông Nguyễn Hồng Minh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I lại không hề biết chuyện này.

Việc các VĐV quốc gia không được uống nước đun sôi có lẽ cũng chỉ là một trong những chuyện lạ ở Trung tâm HLTTQG 1. Việc đội dự tuyển vật nữ trẻ đang tập huấn ở Trung tâm HLTTQG1 bị giải tán vô cớ và có dấu hiệu trù dập người đấu tranh chống tiêu cực càng tăng thêm sự “lạ” ở Trung tâm này.

Ông Nguyễn Hồng Nam - Huấn luyện viên kiêm phiên dịch của Đội tuyển vật, người thứ hai ở Trung tâm HLTTQG1 lãnh hậu quả vì dám tố cáo chuyện tiêu cực nơi đây đưa cho chúng tôi bản fax Quyết định số 1625 do lãnh đạo Ủy ban TDTT ký ngày 15/9 về việc cho thôi tập huấn HLV, VĐV đội dự tuyển vật tự do nữ quốc gia năm 2006, gồm HLV Nguyễn Hồng Nam và 8 VĐV.

Ông Nguyễn Hồng Nam không được biết lý do của Quyết định này. Quyết định nói trên của Ủy ban TDTT dẫn căn cứ: Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I.

Trưa 16/9, PV CAND đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Hồng Minh - Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao I, khi ông này đang dự Đại hội TDTT lần thứ V tại TP Hồ Chí Minh. Ông Minh tỏ ra sửng sốt trước thông tin về việc giải tán đội dự tuyển vật tự do nữ quốc gia.

"Tôi không hề được biết việc này. Đây là việc của tôi, lẽ ra tôi phải duyệt trước khi trình lên lãnh đạo Ủy ban chứ. Tôi chưa duyệt mà đã giải tán...". Ông Minh cho biết sẽ lập tức kiểm tra lại việc này.

Theo Quyết định "giải tán" nói trên, ông Nguyễn Hồng Nam và các VĐV phải rời Trung tâm HLTTQG1 chậm nhất vào hôm nay (18/9).

Ngày 20/9 tới sẽ là thời hạn Đoàn Thanh tra phải báo cáo lãnh đạo Ủy ban TDTT về kết quả thanh tra 9 vấn đề tại Trung tâm này theo Quyết định Thanh tra số 1402/QĐ-UB TDTT. Theo bản giải trình của Trung tâm HLTTQG1 do Phó Giám đốc Phạm Danh Tốn ký, vấn đề "quỹ đen" tại đây đã rõ, với số thu chi theo giải trình của ông Tốn là trên 300 triệu đồng cho năm 2005.

Ngoài ra còn có một khoản thu chi rất lạ. Đó là việc huy động tiền của VĐV, HLV để chi cho nhiều khoản mang tính chất quan hệ của Trung tâm, trong đó có một mục: "Chi tiền tàu xe và phóng viên: 5.000.000 đồng(!?)

Đinh Tuấn
.
.
.