Đối thoại với LĐBĐVN về việc chia tiền thưởng SEA Games 23 cho đội tuyển U23

Thứ Ba, 25/04/2006, 08:33
Tại cuộc trao đổi với báo chí chiều 24/4, một lần nữa thông tin về việc 7 cầu thủ "dính chàm" có tên trong danh sách chia tiền thưởng của đội tuyển U-23 được các quan chức Liên đoàn xác nhận.

Phó ban Các đội tuyển LĐBĐVN Nguyễn Trọng Giáp cho biết: "Ngay khi còn ở Philippines, BHL đội tuyển đã dự kiến mức thưởng cho các cầu thủ. Tuy nhiên, khi đội tuyển về nước và bắt tay vào việc chia thưởng, thì vụ án "bán độ" của một số cầu thủ tại SEA Games 23 bị phanh phui. Vì thế, quan điểm của chính HLV trưởng Riedl là đưa mức thưởng của những cầu thủ bị nghi ngờ dính dáng đến vụ tiêu cực này xuống mức thấp nhất (mức 3-PV) để đảm bảo tính công bằng và chuyên nghiệp. Đồng thời, BHL đội tuyển cũng đề nghị tạm giữ các phần thưởng của những cầu thủ này lại và giao cho trợ lý HLV Hoàng Gia quản lý. Tuy nhiên, ông Gia đề nghị gửi tạm các khoản tiền thưởng này vào quỹ Liên đoàn. Đề nghị đó đã được thực hiện theo đúng các thủ tục tài chính".

Trong khi đó, dù vẫn khẳng định việc hạ mức thưởng của nhóm "cầu thủ đen" xuống mức thấp nhất là quan điểm của HLV trưởng A.Riedl, nhưng Tổng Thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn lại cho biết việc "treo" các phần thưởng này là ý kiến của Liên đoàn chứ không phải của BHL đội tuyển. "Chúng tôi tạm giữ lại phần thưởng của 7 cầu thủ này để đợi quyết định của Toà án, chứ chưa tịch thu. Sau khi có phán quyết của cơ quan chức năng, Ban Kỷ luật sẽ nhóm họp để ra quyết định tước hay không tước phần thưởng của 7 cầu thủ này. Sau đó, Liên đoàn mới tính đến các phương án để xử lý khoản tiền này", ông Tuấn nói.

Ngay sau khi dư luận đặt vấn đề về chuyện tiền thưởng của đội U-23 quốc gia, lãnh đạo Liên đoàn đã triệu tập ngay trợ lý HLV Hoàng Gia của đội U-23 quốc gia, người được BHL phân công lo công việc hậu cần của đội, để kiểm tra, rà soát lại toàn bộ việc chia thưởng của đội. Tuy nhiên, Tổng Thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn từ chối đánh giá, bình luận về kết quả của cuộc kiểm tra này

N.Hoàng
.
.
.