Đội hình chính của Olympic Việt Nam tại Bách Việt Cup

Thứ Bảy, 11/11/2006, 09:25

Đó chính là đội hình đã chơi trọn 90 phút và giành chiến thắng 2-0 trước Hà Nội.ACB trong trận đấu tập cuối cùng chiều 10/11.

Thủ môn Tô Vĩnh Lợi; hậu vệ: Văn Biển (trái), Huy Hoàng, Minh Đức, Quang Thanh (phải); tiền vệ: Bảo Khanh (trái), Hồng Minh, Minh Chuyên, Tấn Tài (phải); tiền đạo: Công Vinh, Thanh Bình.

"Nếu không có gì thay đổi trong vài ngày tới, thì đây sẽ là đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam tại BV Cup. Như các bạn đã chứng kiến, đội hình này đã có một trận đấu chất lượng cao trước các cầu thủ Hà Nội.ACB. Chỉ tiếc là 2 bàn thắng của chúng tôi đều xuất phát từ những tình huống cố định (Công Vinh ghi cả hai bàn từ một cú đá phạt và penalty). Lẽ ra, Olympic Việt Nam phải có thêm 1 hay 2 bàn nữa từ những tình huống bóng "sống", đáng tiếc là các chân sút dứt điểm chưa chuẩn. Nhìn chung phong độ của các cầu thủ ở thời điểm hiện tại là tương đối tốt", A.Riedl nói sau trận đấu.

Tất nhiên, ông Riedl cũng có lý do để tiếc bởi chân sút Anh Đức gặp chấn thương nên ông buộc lòng phải chọn cặp tiền đạo xuất phát là Công Vinh - Thanh Bình, cho dù phong độ của Bình ở thời điểm hiện tại có dấu hiệu sa sút. Ngay ở trận đấu tập chiều qua, trong khi người đá cặp tiền đạo là Lê Công Vinh 2 lần lập công cho đội tuyển, thì Thanh Bình lại có đến 3-4 lần bỏ lỡ cơ hội rất vô duyên. Các trợ lý của HLV Riedl cũng thừa nhận, phong độ của Phan Thanh Bình lúc này không cao.

"Tại BV Cup tới đây, Anh Đức không có chỗ trong đội hình chính thức bởi chấn thương ở tay. Anh ta sẽ dự bị và có thể được tung vào sân ở thời điểm đội tuyển cần sự đột biến để khai thông bế tắc", Riedl nói. Trong khi đó, một trợ lý của ông Riedl lại cho rằng, Anh Đức chẳng gặp vấn đề gì cả và hoàn toàn có khả năng đá chính?! Phải chăng đang có một đòn "hỏa mù" được tung ra?

Nếu như vẫn còn một chút "lăn tăn" về nhân sự của mặt trận tấn công, thì ở tuyến tiền vệ, A.Riedl tỏ ra khá yên tâm: "Tôi không cần một tiền vệ dẫn dắt lối chơi điển hình, hay một "thủ lĩnh" ở tuyến giữa. Các bạn thấy đấy, hai tiền vệ trung tâm của tôi (Hồng Minh và Minh Chuyên) hôm nay chơi khá tốt".

Quan sát trận đấu này, một số chuyên gia cũng cho rằng, nhìn chung đội bóng của HLV Riedl hiện tại vận hành khá ổn định. Ông Riedl vẫn yêu cầu các học trò thực hiện bài tấn công biên quen thuộc nên việc chỉ có một mảnh ghép mới trong đội hình là Minh Chuyên không làm ảnh hưởng đến lối chơi chung.

"Ông có đặt mục tiêu vô địch tại BV Cup hay không?". Trả lời câu hỏi này, A.Riedl tỏ ra khá "bất cần": "Mong muốn lớn nhất của tôi là các học trò của mình thi đấu thật tốt. Đội tuyển của tôi có thể thua cả 3 trận tại BV Cup bởi nếu đối thủ mạnh thì thua là phải thôi. Thế nhưng, vấn đề là ở mỗi trận đấu, các cầu thủ phải thể hiện được mặt tích cực, phải thi đấu với toàn bộ khả năng và quyết tâm của mình để qua đó, chúng tôi có thể chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho ASIAD 15. Còn về thành tích của đội, chúng ta rất khó có thể đoán định khi mà không biết thực lực của các đối thủ mạnh yếu ra sao".

Ông thầy người Áo cũng tỏ ra khá "ngán ngại" vị khách mời cùng khu vực Đông Nam Á, Indonesia: "Indo là một đội bóng mạnh. Thậm chí, tôi coi họ là ứng cử viên cho chức vô địch BV Cup. Còn 2 đội kia tôi mù tịt, chẳng có mấy thông tin về họ".

Sáng nay (11/11), tuyển Olympic sẽ có buổi tập cuối cùng trước khi di chuyển vào TP Hồ Chí Minh, chính thức bước vào BV Cup

Bảo Quyên
.
.
.