Đoàn Việt Nam đoạt Huy chương vàng môn hợp xướng hỗn hợp

Thứ Hai, 21/03/2011, 17:34
Tối 19/3, tại Quảng trường Sông Hoài, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) Liên hoan và Hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ I đã thành công tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình, và không khí giao lưu văn hóa nghệ thuật thắm tình đoàn kết quốc tế của gần 1.000 diễn viên đến từ 30 đoàn của 11 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Liên hoan lần này, giải nhất thuộc về đoàn hợp xướng Trường ĐH Tổng hợp Diponenegoro (Indonesia); giải nhất môn thi hợp xướng hỗn hợp mức độ I, II lần lượt trao cho đoàn hợp xướng Trường ĐH Nghệ thuật Trung ương (Việt Nam) và đoàn hợp xướng Trường ĐH Tổng hợp Diponenegoro (Indonesia); giải nhất hợp xướng thính phòng một giọng và hỗn hợp thuộc về đoàn hợp xướng Plaisir Ensemble đến từ Hồng Kông (Trung Quốc); giải nhất dân ca thuộc về đoàn hợp xướng Coro San Benildo (Philippines); giải hợp xướng thanh thiếu niên và Thánh ca thuộc về đoàn hợp xướng Ilocos Norte National High School - Samiweng Singers (Philippines). Riêng đội chủ nhà Hội An, đã đoạt Huy chương đồng thể loại hợp xướng dân gian.

Đoàn Việt Nam nhận Huy chương vàng.

Những người nghệ sĩ đến từ các nơi trên thế giới đã đem đến cho phố cổ Hội An được thật sự sống trong không khí âm nhạc. Các diễn viên, ca sĩ quốc tế đã hát hết mình bằng con tim và tình cảm, bằng sự yêu mến dành cho Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung. Điều đó không chỉ đã làm cho không khí Liên hoan và Hội thi sôi nổi, hấp dẫn mà còn mang đậm sắc màu, tạo nên những ấn tượng tuyệt vời của một sự kiện văn hóa quốc tế tại Hội An lần này.

Trước đó, các đoàn hợp xướng các nước và vùng lãnh thổ cũng đã tham gia chương trình diễu hành đường phố trong khu phố cổ và tham gia "Giờ trái đất", hưởng ứng bảo vệ môi trường; thả thoa đăng; đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ động đất và sóng thần tại Nhật Bản

Hoài Thu
.
.
.