Đoàn Thể thao VN đặt mục tiêu đạt 76 HCV tại SEA Games 27 Myanmar

Thứ Sáu, 27/09/2013, 10:00
Ngày 26/9, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27, đã gặp mặt báo chí để thông tin về các vấn đề liên quan đến tác nghiệp của báo chí tại SEA Games 27, diễn ra từ 1/12/2013 tại Myanmar và mục tiêu của Đoàn TTVN tại đại hội lần này.

Theo ông Thành, công tác chuẩn bị cho SEA Games được phía bạn chuẩn bị hết sức chu đáo, với việc xây mới các khu liên hợp thể thao có mái che, với 30 nghìn chỗ ngồi, lên danh sách các khách sạn và phân khu làng vận động viên cho từng quốc gia. Đại hội được tổ chức tại 4 địa điểm: Thủ đô Nay Pyi Taw, Yangon, Mandalay và bãi biển Ngwe Saung.

Hai môn bóng đá nam, bóng đá nữ bắt đầu khởi tranh vòng loại từ ngày 1/12. Riêng bóng đá nữ sẽ diễn ra tại Mandalay. Về sự chuẩn bị của Đoàn TTVN năm nay đã được định hướng ngay từ đầu, đặt ra mục tiêu và đầu tư cụ thể vào những môn thế mạnh để giành huy chương.

Việt Nam sẽ tham dự 29/33 môn thể thao tại Đại hội. Với sự đầu tư đặc biệt, năm nay điền kinh và bơi lội là hai môn Đoàn TTVN đặt kỳ vọng huy chương nhất. Sau đó là 10 môn võ bao gồm: Teakwondo, Judo, Vật, Boxing, Karatedo, Wushu, Pencak Silat, Vovinam, Muay, Kempo. 11 môn liên hợp gồm: Bắn súng, Bắn cung, Rowing, Canoeing, Cử tạ, Thể hình, Billiard&Snooker, Bi sắt, Cờ, Cầu mây, Xe đạp, mỗi môn phấn đấu 1 Huy chương. Dự kiến, Đoàn TTVN tham dự SEA Games 27 khoảng 750 người, ít hơn năm trước tại Indonesia. Mục tiêu của Đoàn là 76 HCV, xếp thứ ba toàn đoàn.

Ông Lâm Quang Thành cũng cho biết, mức ăn của các VĐV đỉnh cao ở một số môn cũng mới được nâng lên 300.000 đồng để dồn sức cho luyện tập đạt kết quả tốt nhất tại SEA Games

T.Uyên
.
.
.