Đoàn TTVN đặt mục tiêu đứng thứ 14/45 tại ASIAD 15

Thứ Bảy, 25/11/2006, 09:30

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 15, tham dự lần này, đoàn Việt Nam có tất cả 358 người, trong đó có 247 VĐV thi đấu ở 25 môn với 220 nội dung. Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là giành 5 HCV trở lên và đứng thứ 14/45 đoàn tham dự.

Các môn có thể giành huy chương của đoàn thể thao Việt Nam lần này là: taekwondo, karatedo, cử tạ, cầu mây, thể hình, billiards - snooker. Ngoài ra, hai môn điền kinh và bắn súng cũng có nhiều tiềm năng. ASIAD 15 có 45 nước tham dự với trên 35.000 VĐV.

Đoàn thể thao CAND tham dự ASIAD 15 có tất cả 7 người: 4 VĐV bắn súng (Nguyễn Mạnh Tường tham gia ở nội dung: súng ngắn bắn chậm, súng ngắn hơi, súng ngắn ổ quay, súng ngắn tiêu chuẩn; Nguyễn Thu Vân và Đặng Lê Ngọc Mai đều thi ở nội dung: súng ngắn hơi, súng ngắn thể thao nữ; Lê Doãn Cường thi ở nội dung: súng ngắn nhanh, súng ngắn ổ quay: 2 VĐV taekwondo  (Nguyễn Minh Hiếu thi đấu ở hạng 67kg; Nguyễn Thị Hoài Thu thi đấu ở hạng 59kg nữ)  và 1 VĐV karatedo là Nguyễn Hoàng Ngân thi đấu ở môn biểu diễn. 

Tại buổi lễ xuất quân, VĐV Công an Nguyễn Hoàng Ngân đại diện cho 247 VĐV của đoàn thể thao Việt Nam đã đọc lời hứa quyết tâm thi đấu hết mình, fair-play để giành kết quả cao nhất. Các VĐV xuất sắc khác là Hoàng Anh Tuấn (môn cử tạ), Lương Chí Dũng (môn billiards - snooker), Lưu Thị Thanh (môn cầu mây) cũng đã khẳng định nỗ lực hết mình trong cuộc giao lưu với phóng viên báo chí tại buổi lễ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục thể thao Nguyễn Danh Thái đã động viên các VĐV thi đấu tích cực vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, trên tinh thần trung thực và cao thượng.

Bộ trưởng cũng lưu ý, mỗi thành viên trong đoàn thể thao phải là một công dân bản lĩnh của nước Việt Nam tiến bộ, hoà bình và đổi mới. Bài hát "Niềm tin chiến thắng" đã kết thúc buổi lễ xuất quân, thể hiện quyết tâm thi đấu cùng khát khao chiến thắng của các thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam trước giờ xung trận

Văn Hùng
.
.
.