Đoàn Bảo Châu trích tiền bán “Khói” tặng Chương trình “Cơm có thịt”

Thứ Ba, 24/12/2013, 15:35
Đoàn Bảo Châu sinh năm 1965 và là một phóng viên ảnh, đã hợp tác với nhiều hãng thông tấn nước ngoài, đồng thời, còn là một võ sư karate, kỹ sư cơ khí và cây viết của Vietnam Investment Review. Người “đa năng” này vừa cho ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tên "Khói" dày 599 trang, do Skybooks và Nhà xuất bản Hội nhà văn ấn hành.

Nói về "Khói" nhà phê bình Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, cuốn sách là "một hiện tượng của mùa tiểu thuyết 2013." Còn nhà phê bình Bùi Việt Thắng viết: "Tôi cứ hình dung, Đoàn Bảo Châu là một gã triệu phú về vốn sống để viết tiểu thuyết. Trong đầu óc 'lão' chất đầy nguyên vật liệu cho sự viết, đặc biệt hơn trong lòng “lão” lúc nào cũng ứa đầy cảm xúc (thứ cảm xúc đã lắng đọng, đôi khi vón lại, nhọn hoắt). Nghĩa là chất sống đã quá dư thừa cho không chỉ một cuốn tiểu thuyết."

Tác giả Đoàn Bảo Châu tại buổi ra mắt sách  “Khói” và quyên góp cho “Cơm có thịt”.

Điều đặc biệt ở buổi ra mắt “Khói”, là 30% số tiền bán sách được anh dành để ủng hộ cho Quỹ "Cơm có thịt" - Một chương trình thiện nguyện dành cho trẻ vùng cao do TS. Trần Đăng Tuấn, Tổng Giám đốc AVG, sáng lập.

Ngày 23/12, Đoàn Bảo Châu cho biết: Có 124 cuốn sách được bán trong lễ ra mắt và 30% được trích là 5 triệu đồng, đã trao cho “Cơm Có Thịt”

Thanh Hằng
.
.
.