"Điệp viên 007" qua đời ở tuổi 89

Thứ Hai, 16/04/2007, 22:02
Barry Nelson, nam diễn viên đầu tiên đóng vai James Bond đã qua đời ở tuổi 89. Bà Nansi, vợ của ông cho biết ông mất khi đang du lịch ở thị trấn Bucks thuộc Pennsylvania. Hiện vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân cái chết của ông.

Barry Nelson là ngôi sao lớn của hãng MGM vào đầu thập niên 1940 sau khi ký một loạt hợp đồng đóng phim như: Shadow of the Thin Man, Johnny Eager, Dr. Kildare's Victory và A Yank on the Burma Road.

Người quản lý của ông, Francis Delduca nói: “Nelson là một diễn viên có khả năng nhập vai rất tự nhiên và đáng tin cậy”.

Ngoài ra, Nelson còn có thể diễn hài kịch rất tốt và cả trong các thể loại khác ông cũng đều chứng tỏ được tài năng của mình.

Nelson gia nhập quân đội trong suốt thời gian diễn ra cuộc chiến tranh thế giới thứ hai và sau đó ông nổi tiếng với nhiều bộ phim như: Undercover Maisie, Time to Kill and Tenth Avenue Angel...

Sau chiến tranh, Nelson trở lại với nghề diễn, toả sáng cùng Time To Kill và Undercover Maisie, đặc biệt ghi dấu ấn với vai James Bond trong Casino Royale vào năm 1954.

Suốt những thập niên 1960 và 1970, ông là ngôi sao màn bạc và thành công với các vai diễn như Mary và Catcus Flower

Theo Bích Liên (Tiền phong / BBC)
.
.
.