Đêm thơ Nguyên tiêu: “Đêm thơ mùa xuân – Tuổi trẻ và Tổ quốc

Chủ Nhật, 24/02/2013, 22:14
Tối 23/2 (14 tháng Giêng), tại Trung tâm du lịch trải nghiệm Huế xưa Huế nay (Bãi Bồi, Đập Đá, phường Vĩ Dạ, TP Huế) đã diễn ra chương trình đêm thơ Nguyên tiêu Qúy Tỵ với chủ đề “Đêm thơ mùa xuân – Tuổi trẻ và Tổ quốc”.

Chương trình do Liên hiệp các hội VHNT Thừa Thiên Huế, Hội nhà văn Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế, Trung tâm du lịch trải nghiệm Huế xưa - Huế nay phối hợp tổ chức, nhân ngày thơ Việt Nam lần thứ XI.

Đêm thơ có sự tham gia của nhiều nhà thơ nổi tiếng trong nền thơ ca Việt Nam như Mai Văn Hoan, Hồng Nhu, Lê Ngã Lễ, Ngô Minh… đã thu hút hàng trăm người yêu thơ cùng đông đảo công chúng và du khách đến tham dự.

Trong không khí trầm mặc, lãng mạn bên dòng sông Hương, từng bài thơ của các nghệ sĩ Huế cất lên. Đó là vui tươi của Nguyên tiêu, nỗi lòng người con của Thức cùng trái tim, sự dịu dàng của mùa xuân đất trời xứ Huế với Chuyến đò xuân và Có chút gì như mới…

Ông Đặng Mậu Tựu, Chủ tịch Liên Hiệp các hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Đêm thơ là dịp để công chúng được giao lưu, tiếp xúc và cùng giới nghệ sĩ lắng nghe những bài thơ mang âm hưởng xứ Huế, những bài thơ đi cùng năm tháng”.

Trước đêm thơ Nguyên tiêu “Đêm thơ mùa xuân – Tuổi trẻ và Tổ quốc”, một không khí thơ ca đã tràn ngập tại trường Đại học Sư Phạm Huế với chủ đề “giao lưu sinh viên – học sinh Huế” vào đêm 22/2.

Ngày 24/2, vào lúc 17h sẽ diễn ra đêm thơ Thiền chủ đề “Huyền Trân nước non ngàn dặm ra đi” tại Thiền viện Hương Vân và đêm thơ Nguyên tiêu của CLB thơ Thuận Lộc được diễn ra 19h tại Nhà di sản Huế. Cuối cùng là đêm thơ Hương Thuỷ sẽ được tổ chức vào 19h ngày 25/2 tại Trung tâm văn hoá thị xã Hương Thuỷ.

Ông Đặng Mậu Tựu, Chủ tịch Liên Hiệp các hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc chương trình.
Tối 23/2 chương trình đêm thơ Nguyên tiêu đã diễn ra hào hứng.
Rất nhiều nhà thơ nổi tiếng đã tham gia đêm thơ Nguyên tiêu.
Đông đảo văn nghệ sĩ cùng người yêu thơ đã đến dự đêm thơ Nguyên tiêu.
Nghệ sĩ Ý Nhi ngâm bài thơ Nguyên tiêu của Hồ Chí Minh.
Du khách nước ngoài cũng đến tham gia đêm thơ rất đông đảo.
Những bài hát ca ngợi quê hương đất nước càng làm không khí đêm thơ thêm sâu lắng.

Ngọc Vũ
.
.
.