Đêm nghệ thuật khép lại năm hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ Hai, 17/12/2012, 18:47
Không “hot” như những đêm nhạc thần tượng trước đó, Chương trình nghệ thuật khép lại năm hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra ấm cúng trong không gian nhỏ của Nhà hát lớn Hà Nội. Đêm nghệ thuật đã chứng tỏ được sự quyến rũ của nghệ thuật truyền thống và văn hóa Hàn Quốc không chỉ là Kpop và các thần tượng.

Chương trình có sự tham dự của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, ông Choe Kwang-shik - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước ta - ông Hoàng Tuấn Anh.

Lấy ý tưởng từ mối nhân duyên Việt – Hàn từ 800 năm trước, chương trình nghệ thuật lần này giúp khán giả nhìn lại mối quan hệ hai quốc gia từ thuở sơ khai cho đến hiện tại và tương lai phía trước.

Tham gia trong đêm khai mạc (14/12), khán giả được thưởng thức các màn biểu diễn của các nghệ sỹ đến từ các đoàn nghệ thuật nổi tiếng của Hàn Quốc như: Đoàn nghệ thuật Noreummachi, đoàn nghệ thuật múa thành phố Mokpo, nhóm Gorilla Crew và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam…

Một số hình ảnh trong đêm nghệ thuật khép lại năm hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.

Phần mở đầu của đêm nghệ thuật lần lượt là các màn biểu diễn xen kẽ của nghệ sỹ 2 nước, với các bài dân ca và nhạc cụ truyền thống có nét tương đồng. Những màn biểu diễn này đã chứng tỏ sự gần gũi giữa văn hóa Việt – Hàn, 2 dân tộc tuy “nhỏ bé nhưng mạnh mẽ” ở Đông Á – như lời của Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Choe Kwang Shik. Cả 2 nước đều đã chọn những nét văn hóa tiêu biểu của mình để trình diễn. Các nghệ sỹ tham gia đêm diễn đã lùi lại một bước để tôn vinh văn hóa khi giữa các tiết mục không có MC giới thiệu.

Trong buổi biểu diễn này, khán giả có thể không cần biết tên tuổi nghệ sỹ trình diễn, họ không phải là nghệ sỹ A trình diễn tiết mục B mà là đại diện văn hóa Việt Nam và văn hóa Hàn Quốc. Sân khấu cũng đã được bài trí rất đẹp mắt và dễ chịu bằng nhiều lớp màn trắng, có thể dễ dàng chuyển tiết mục mà không diễn ra cảnh lộn xộn trên sân khấu. Phần hình ảnh hỗ trợ trong các màn trình diễn cũng rất đẹp mắt và gây cảm giác dễ chịu cho khán giả.

Có thể nói buổi biểu diễn chia làm 2 phần. Phần đầu là màn giao lưu văn hóa giữa 2 nước, và phần 2 là để các nghệ sỹ Hàn Quốc phô diễn tài năng và những nét văn hóa tiêu biểu của họ. Có thể nói các nghệ sỹ hai nước (đặc biệt là Hàn Quốc) đã mang đến một đêm trình diễn vô cùng thành công với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Được tán thưởng nhiều nhất trong chương trình là màn biểu diễn cực kỳ ngẫu hứng của 4 nghệ sỹ với các nhạc cụ bằng ống tre. Cao trào của màn biểu diễn là khi một nghệ sỹ đục sáo và biểu diễn ngay trên sân khấu. Màn biểu diễn Taekwondo cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả khi các võ sinh trẻ trình diễn nhiều thế võ rất khó và đẹp mắt.

Buổi biểu diễn kéo dài chừng 2 tiếng đồng hồ đã kết thúc tốt đẹp với sự trở lại sân khấu của tất cả nghệ sỹ hai nước cùng sự chung vui của cả Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và 2 ngài Bộ trưởng

Huyền Chi
.
.
.