Đêm hội cho người yêu âm nhạc

Thứ Hai, 18/06/2007, 10:42
Tối 21/6, chương trình âm nhạc miễn phí dành cho người yêu âm nhạc mang tên "Ngày hội âm nhạc" sẽ được tổ chức tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp, 31 Thái Văn Lung, quận 1, TP HCM.

Trong đó, từ 18h đến 20h sẽ là chương trình "Sân khấu mở" tại khu vực sân vườn với sự tham gia của nhóm rap Da AYA, nhóm hiphop Nike - Crew, nhóm Chouchen, AC&M, ca sỹ Anh Khoa và các bạn trẻ yêu nhạc đến từ các Trường Đại học Mở, Đại học Sài Gòn, Trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh, Nhà Văn hóa sinh viên và Viện Trao đổi văn hóa với Pháp.

Phần II của chương trình mang tên "Âm nhạc của đêm" sẽ diễn ra tại khán phòng của EDICAF từ 20 đến 21h với các tiết mục biểu diễn của Nghệ sỹ ưu tú Ánh Tuyết, một số nghệ sỹ đến từ Nhạc viện TP HCM, 5 nhạc công Việt Nam và một nhạc công người Pháp trong nhóm tứ tấu đàn dây Crescendo.

"Ngày hội âm nhạc" là chương trình do Maurice Fleuret, Giám đốc Ban chỉ đạo về âm nhạc và nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa Pháp khởi xướng vào năm 1982. Chương trình là những buổi hòa nhạc miễn phí với sự hỗ trợ của các cơ quan phát triển âm nhạc, các phương tiện truyền thông, các địa phương tại Pháp, là sân chơi cho các nhạc công chuyên và không chuyên với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

Nhân Năm âm nhạc châu Âu (1985), "Ngày hội âm nhạc" bắt đầu được tổ chức tại các nước khác. Sau hơn 20 năm, đến nay, cứ đến ngày 21/6 hằng năm, chương trình lại được tổ chức trên 120 quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam

N.H.
.
.
.