“Đêm độc tấu Đặng Thái Sơn”

Thứ Bảy, 28/02/2009, 10:15
Tối 27/2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, NSND Đặng Thái Sơn đã có một chương trình biểu diễn “Đêm độc tấu Đặng Thái Sơn” trong dịp nhạc sĩ cùng mẹ - NSND Thái Thị Liên từ Canada trở về nước.

Đây là chương trình hoà nhạc đặc biệt, không bán vé, do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phối hợp với Công ty CP truyền thông Champion tổ chức và Techcomban tài trợ.

Từ trước khi chương trình diễn ra, Nhà hát Lớn Hà Nội đã không còn chỗ trống. Bởi những đêm diễn riêng của người nghệ sĩ lớn này ở Việt Nam rất hiếm.

NSND Đặng Thái Sơn biểu diễn.

Với 10 tác phẩm của bất hủ của Frederic Chopin và của Gabriel Faure và của Maurice Ravel như: Những chiếc gương, Những con bướm đêm, Những con chim buồn, Một con thuyền trên đại dương, Khúc Serenade của chàng nghệ sĩ hài và Thung lũng chuông, NSND Đặng Thái Sơn đã cho khán giả Thủ đô được thưởng một đêm nhạc tuyệt vời, trong những âm thanh lung linh, huyền diệu.

Đúng như một tờ báo nước ngoài nhận xét: “Anh đã chơi đàn hoàn toàn bằng cảm xúc thật với sự luôn luôn tươi mới trong mỗi lần biểu diễn, những kỹ thuật tuyệt kỹ và những ngón đàn thượng thặng.”

Sau khi chương trình kết thúc, NSND Đặng Thái Sơn đã biểu diễn thêm một bản nhạc để đáp lại sự hâm mộ nồng nhiệt của khán giả dành cho anh trong những tràng pháo tay không ngớt.

NSND Đặng Thái Sơn ký tặng người hâm mộ.

Tiếp đó, từ 22h30 đến 23h, NSND Đặng Thái Sơn đã có cuộc giao lưu trực tiếp với khán giả tại sảnh Nhà hát Lớn, và ký tặng đĩa nhạc “Chopin 19 Waltzes” của anh cho người hâm mộ.

Nhạc sĩ dương cầm hàng đầu thế giới bày tỏ: “Phong cách đàn thay đổi cùng thời gian, sẽ không còn cái quyến rũ bởi sự lộng lẫy, sôi nổi tuổi đôi mươi. Chẳng đòi hỏi nhiều, hãy cho tôi một không gian tĩnh lặng để chỉ còn hồn nhạc và cảm giao"

Dạ Miên
.
.
.