Đêm CK Hoa hậu Thế giới người Việt sẽ đậm chất VN

Thứ Bảy, 01/09/2007, 15:15
Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt đã đi gần hết chặng đường. Chỉ còn 1 đêm nữa, chúng ta sẽ tìm ra một đại sứ hòa bình đại diện cho sắc đẹp Việt Nam trên khắp thế giới.

Mọi công tác chuẩn bị cho đêm chung kết cũng đã dần ổn định. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đạo diễn Phạm Hoàng Nam - đạo diễn đêm chung kết và nhà thiết kế Tiến Cường - người lo trang phục dạ hội cho hơn 20 thí sinh trong cuộc thi.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tính Việt” trong đêm chung kết

- Hình ảnh xuyên suốt trong đêm chung kết từ màn múa tới phông nền, tới hình ảnh màn chiếu... sẽ là biểu tượng cây tre Việt Nam, đó có phải là phong cách Phạm Hoàng Nam mà anh muốn xây dựng?

- Thật ra tìm cái gì đó thuần Việt thì rất khó nhưng tôi vẫn muốn tìm điều đó ở đêm chung kết. Đã từng có nón lá, hoa sen, nón quai thao… nhưng tôi sẽ dùng hình ảnh cây tre để tránh sự nhàm chán. Cây tre vừa mềm mại, vừa kiên cường và hơi giấu mình nên khi nó được tỏa ra từ sân khấu sẽ rất đẹp.

Các thí sinh đang tập màn chào dành cho đêm chung kết

Riêng âm nhạc tôi lựa chọn âm hưởng dân ca hiện đại với tiết tấu nhanh, mạnh mẽ được phối khí hiện đại, cùng màn múa với cây tre của khoảng 50 vũ công nam. Tôi nghĩ với cuộc thi sắc đẹp này, việc lựa chọn các vũ công nam là một cách để cân bằng âm dương cho sân khấu. Phần phối khí sẽ do Võ Thiện Thanh và Quốc Trung đảm nhận. Các ca khúc tham gia chương trình cũng đều mang âm hưởng dân gian.

- Lần đầu tiên làm đạo diễn cho một chương trình hoa hậu, mà lại là HHTG người Việt, anh lựa chọn cách nào để vừa mang được nét thuần Việt mà lại vẫn hiện đại?

- Chắc chắn là có sự khác biệt so với các cuộc thi hoa hậu trước đó. Các phần thi bắt đầu bằng trang phục dạ hội, đến thi áo tắm và cuối cùng là phần thi áo dài theo mô hình đi từ hiện đại tới truyền thống.

Tôi muốn thay đổi so với các cuộc thi trước để nhằm mục đích đưa hình ảnh sắc đẹp Việt Nam tỏa ra thế giới rồi cuối cùng đọng lại chất Việt. Vì thế nên tôi cố gắng xây dựng một “ngôi nhà Việt” trên sân khấu hộp này với những cây tre, mành tre được chiếu ánh sáng. Trong mỗi phần thi sẽ có những ánh sáng khác nhau chiếu vào mành, vào 4 màn hình lớn (72m2/màn hình).

Áo tắm sẽ là hình ảnh hoàng hôn Hawaii với hình ảnh ngọn đuốc rực cả sân khấu. Hoặc phần thi trang phục dạ hội sẽ là những phông nền hiện đại theo phong cách cổ điển phương Tây. Còn riêng trang phục áo dài sẽ chiếu phông nền hình cây tre Việt Nam. Tre vẫn luôn xuyên suốt và là điểm nhấn của chương trình.

Điểm đặc biệt trong đêm chung kết, Hoa hậu sẽ nhận vương miện trong tà áo dài cùng một áo khoác choàng được anh Sĩ Hoàng thiết kế theo kiểu Hoa hậu Nam Phương. Ý tưởng này tôi đã nghiên cứu rất kỹ và lấy nguyên bản của cung đình Huế từ ngai của Hoa hậu tới vương miện, áo choàng. Tôi muốn hoa hậu đăng quang phải rất Việt nam, dù ở đâu trên thế giới thì cũng là người Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên khán giả cả nước được xem màn ảnh lớn như màn LBD với chất lượng ánh sáng, màu sắc nét hơn so với kỹ thuật chiếu video bình thường vừa được nhập về Việt Nam.

- Xin cảm ơn anh!

NTK Tuấn Cường: Chọn trang phục theo cá tính

Tôi đã mất hơn 4 tháng để may cho kịp gần 30 bộ trang phục dạ hội cho các thí sinh chưa kịp chuẩn bị đồ dạ hội trong đêm chung kết.

Tôi sẽ chọn trang phục cho họ phù hợp theo cá tính. Với cô có nước da nâu tôi sẽ chọn trang phục màu sắc hài hòa với khuôn mặt, mái tóc.

Ví dụ như thí sinh Phan Như Thảo có gương mặt cá tính, mạnh mẽ thì chọn bộ trang phục mang đậm tính Việt Nam, ở trên là xườn xám, ở dưới sẽ xòe và được thêu kết như con công. Sonnia Bùi Thúy Vi lại mang phong cách áo đầm nhẹ nhàng tiểu thư với màu đỏ, điểm nhấn là con một con cá sấu, nhìn mang tính chất cá tính và sức sống của thiên nhiên.

Nguyễn Bình Phương sẽ lộng lẫy trong bộ đầm tím nhạt hợp với cá tính và màu da của thí sinh. Nguyễn Cao Thu Vân cá tính mạnh hơn nên tôi chọn thiết kế mang tính chất gợi cảm, mạnh mẽ

Theo Thiên Lam (vnmedia)
.
.
.