Góc nhìn của tôi

Dễ quá, hóa run run...

Thứ Sáu, 21/10/2011, 09:47
1. Sáng qua, đi đâu và gặp ai trong giới bóng đá cũng thấy mọi người hồ hởi với kết quả bốc thăm môn bóng đá SEA Games. Cái kết quả mà theo đó, U.23 Việt Nam được "trời thương" (lời chủ tịch VFF) khi đưa vào một bảng đấu nhẹ hều với những Brunei, Đông Timor, Lào, Philippines, Myanmar.

2. Nhẹ - quả đúng là nhẹ thật, nhẹ chưa từng thấy. Thế nên người ta hồ hởi cũng là dễ hiểu thôi. Tuy nhiên lại phải thấy rằng trong quá khứ, cứ khi nào rơi vào đối diện với những đối thủ nhẹ nhàng và rơi vào một tình huống dễ dàng là ngay lập tức bóng đá Việt Nam "có chuyện". Chung kết Tiger Cup 1998 thua Singapore đấy, chung kết SEA Games 25 thua U.23 Malaysia đấy. Thậm chí ở vòng bảng SEA Games 23, khi phải đối diện với Myanmar, người ta còn tự tin đến mức: "Chúng tôi sẽ thắng, nhưng chỉ thắng một bàn".

Nhìn lại như vậy mới thấy, rơi vào bảng nhẹ thì thích thật, nhưng rơi vào bảng nhẹ khiến cho những ai có "kinh nghiệm xem BĐVN" không tránh khỏi cái cảm giác sờ sợ, run run.

3. Mấy hôm rồi, khi dư luận phản ứng chuyện mấy ông treo thưởng cho U.23 to quá, một lãnh đạo VFF đã phải đăng đàn nói rằng treo thưởng to như thế cũng là một cách để ngăn chặn việc các cầu thủ "làm kèo". Nói thế để thấy, chính những lãnh đạo Liên đoàn cũng đã phải lo sợ lường đến những kịch bản "ngoài bóng đá" làm hại giấc mơ vàng.

Vậy nên bây giờ, khi chúng ta run run, sờ sợ với một bảng đấu "quá nhẹ" thì đấy cũng không phải là nỗi sợ của những người bi quan!

Trịnh Phan Phan
.
.
.