Đề nghị công nhận VQG Phong Nha - Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới lần 2

Thứ Ba, 24/09/2013, 09:56
Bộ VH, TT&DL cho biết đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép gửi hồ sơ Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tới UNESCO đề nghị công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nằm về phía Tây - Bắc tỉnh Quảng Bình, dọc biên giới Việt - Lào; được giới hạn trên địa phận 13 xã thuộc ba huyện: Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nổi tiếng với địa hình đặc trưng là núi đá vôi cổ có giá trị nhất ở Đông Nam Á và thế giới, có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ thống hang động đẹp, tính đa dạng về sinh học và nhiều di tích lịch sử, văn hóa... là một trong những khu du lịch được du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến.

Với đặc điểm địa hình, khí hậu, thuỷ văn, đất đai, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã trở thành một trong những trung tâm đa dạng sinh học tiêu biểu của trái đất. Theo đánh giá của Quỹ quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF), Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nằm trong vùng sinh thái Bắc Trường Sơn là một trong 238 vùng sinh thái quan trọng nhất trên toàn cầu.

10 năm trước, UNESCO đã công nhận Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới về tiêu chí địa chất, địa mạo. Nếu được Thủ tướng Chính phủ cho phép, hồ sơ Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ gửi tới UNESCO trước 30/9

Thanh Hằng
.
.
.