Davines Hair Show 2008 - Sự lên ngôi của xu hướng Unisex

Thứ Hai, 26/05/2008, 10:30
Sự hội ngộ của các nhà tạo mẫu tóc đến từ nhiều quốc gia và phần sân khấu mang nét đặc trưng của kiến trúc mới với kính, thép và ánh sáng lạnh của họa sỹ Đinh Công Đạt, Davines Hair Show diễn ra vào 14/6 tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM với phần đạo diễn của Việt Tú hứa hẹn mang đến một show diễn đặc biệt và ấn tượng.

Tháng 6/2007, tại Hà Nội giới thời trang và nghệ thuật đã thực sự hài lòng với “Bữa tiệc của những tín đồ”. Đó là một cuộc thi tìm kiếm Nhà tạo mẫu tóc trẻ xuất sắc nhất Việt Nam để cùng Davines tham dự các cuộc thi cấp Châu lục và Thế giới. Trong khuôn khổ một cuộc thi, chương trình đã được kết cấu lại như một vở kịch chương hồi về Đức tin và Hành trình tìm kiếm cái đẹp.

Khán giả cũng đã được nhìn thấy những xu hướng mới nhất về màu và kiểu dáng của thời trang tóc phù hợp với người Việt Nam cho năm 2008. Chính những kiểu tóc đang được ưa chuộng nhất của năm 2008 đã khẳng định những xu hướng thời trang của Davines hair show 2007 hoàn toàn được đón nhận. Cách sử dụng những đường kéo mạnh để tạo khối và đường cắt sắc nét đã thực sự gây ấn tượng.

Tháng 7/2007, lần đầu tiên tại Việt Nam đăng cai tổ chức một cuộc thi Tìm kiếm nhà tạo mẫu tóc quốc tế. Bán kết World style Contest, cuộc thi tạo mẫu tóc chuyên nghiệp thường niên của Davines thế giới. Với 10 quốc gia tham dự trong đó có Bùi Đức Thịnh - người chiến thắng tại cuộc thi ở Hà Nội đã giành chiếc vé tham dự cuộc thi thế giới tại Barcedona (Tây Ban Nha) vào tháng 10. Và cũng chính tại cuộc thi này, Bùi Đức Thịnh đã xuất sắc giành tiếp Giải thưởng cao nhất của cuộc thi mang vinh dự về cho Davines Việt Nam cũng như những nhà tạo mẫu tóc tại Việt Nam vốn ít dư luận chú ý.

Ý tưởng của Davines show 2008 không gì khác, chính là khẳng định sự hấp dẫn thực sự của thời trang dành riêng cho mái tóc. Thông qua đó, những hãng sản phẩm chăm sóc tóc cùng các nhà tạo mẫu uy tín sẽ đưa ra những nhận định và xu hướng thời trang tóc thế giới phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam, tạo ra xu hướng riêng của thời trang tóc Việt Nam.

Tại show 2008 năm nay, Davines không hề đơn độc trong một cuộc “cách mạng” về một cuộc kinh doanh sản phẩm chăm sóc tóc. 3 nhãn hiệu chăm sóc tóc: Davines, TIGI, Create,… cùng nhập cuộc để cùng chơi một cuộc chơi bình đẳng dành cho đối tượng chung là người yêu thời trang tóc tại Việt Nam. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng như thế, các nhà tạo mẫu tóc của bốn quốc gia: Italia, Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam cùng nhau góp sức cho một đêm trình diễn xu hướng.

Về xu hướng chung của thời trang tóc mà các thương hiệu đưa ra là Unisex, Việt Tú cho rằng nó cho anh nhiều ý tưởng để dàn dựng. Tuy nhiên nếu so sánh, phong cách của Davines là nghiêng về thanh lịch và tự nhiên thì TIGI lại có những mẫu sáng tạo phá cách và trẻ trung… Dung hoà những sáng tạo ấy trong một đường dây chương trình cần phải có nhiều chất liệu hơn nữa. Và điều đó đang chờ đợi nhiều vào biên đạo múa Tấn Lộc, người đồng hành với Việt Tú qua rất nhiều chương trình cũng như đồng hành cùng Davines show 2007.

Nói về Davines Hair Show 2008, Việt Tú khẳng định anh lựa chọn đây là chương trình để cá nhân anh đưa ra những xu hướng mới trong cách dàn dựng của riêng mình. Thành công và nổi lên trên cương vị đạo diễn 4 năm nay, Việt Tú đã bắt đầu cảm thấy những cách làm riêng của mình đã bắt đầu bão hoà. Chính bản thân anh muốn làm mới bản thân, đồng thời gây bất ngờ với những ai quan tâm đến nghệ thuật trình diễn, đặc biệt là trình diễn thời trang.

Để chuẩn bị cho những ý tưởng độc đáo về trình diễn năm nay, Davines Hair Shows có một cuộc tuyển chọn Người mẫu rầm rộ.

Hiện nay, trên 60 người mẫu bán chuyên đã lọt qua vòng 2 để chuẩn bị casting vòng cuối cùng với biên đạo múa Tấn Lộc và siêu mẫu Xuân Lan. Họ sẽ cùng 12 người mẫu hạng Top sẽ trở thành những nhân vật chính của Davines Hair Shows 2008

Thiên Ý
.
.
.