David Ferrer, Samantha Stosur khởi đầu thuận lợi

Thứ Ba, 24/05/2011, 10:22
Không có bất ngờ xảy ra ở ngày thi đấu đầu tiên tại giải tennis Pháp mở rộng năm nay. Lần lượt những tay vợt có tên tuổi đã giành tấm vé đi tiếp…

Ở nội dung đơn nam, cuộc so tài đáng chú ý nhất là màn chạm trán giữa hạt giống số 7 người Tây Ban Nha, David Ferrer và đối thủ người Phần Lan, Jarkko Nieminen. Trước một tay vợt giàu kinh nghiệm như Nieminen, Ferrer đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình.

Đơn cử như lỗi đánh hỏng của Ferrer chỉ là 16, trong khi đó, con số đó với Nieminen là 27. Chơi tỉnh táo, rất tập trung, Ferrer giành thắng lợi trong séc đấu đầu tiên với tỷ số 6-3. Tương tự như séc thứ nhất, Ferrer đã vượt qua Nieminen với tỷ số 6-3 ở séc thứ hai. Sau 85 phút thi đấu, Ferrer đã đánh bại Nieminen với tỷ số 6-3, 6-3, 6-1. Cũng phải nói luôn, Ferrer hiện có thành tích thi đấu khá tốt trên sân đất nện với 17 trận thắng, 5 trận thua. Đánh bại Nieminen, Ferrer bước vào vòng 2 với sự tự tin trông thấy.

Cùng với thắng lợi của Ferrer, hạt giống số 14, Stanislas Wawrinka đã vượt qua đối thủ Augustin Gensse với tỷ số 4-6, 6-3, 6-4, 6-2. Bên cạnh đó, tay vợt Jo-Wilfried Tsonga (hạt giống số 17) cũng đã đánh bại Jan Hajek với tỷ số 6-3, 6-2, 6-2.

Bất ngờ hơn cả ở loạt trận vừa qua là hạt giống số 19, Marin Cilic bị loại bởi đối thủ không mấy tên tuổi Ruben Ramirez Hidalgo. Ngoài ra, với chấn thương mắt cá chân trái, tay vợt người Australia, Lleyton Hewitt (từng VĐ Mỹ mở rộng 2001, VĐ Wimbledon 2002) đã xin rút lui khỏi giải Pháp mở rộng năm nay.

Song song với nội dung đơn nam, loạt trận ở nội dung đơn nữ đã diễn ra. Đáng chú ý, cả hai tay vợt Samantha Stosur (hạt giống số 8 người Australia) và Jelena Jankovic (hạt giống số 10 người Serbia) đều đã giành thắng lợi nhẹ nhàng. Cụ thể, Stosur đánh bại Iveta Benesova 6-2, 6-3, còn Jankovic vượt qua Alona Bondarenko với tỷ số 6-3, 6-1

Lương Bằng
.
.
.