Đầu năm, cùng Chủ tịch VFF... mơ cúp vàng

Thứ Bảy, 20/02/2010, 19:00
Đầu năm Canh Dần, thấy ông Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói thật nhiều về chuyện… cúp vàng AFF. Cái cúp mà ông đang muốn người khác cùng mơ với mình…

Ông Hỷ bảo rằng năm con Hổ là năm ngồn ngộn những sự kiện của bóng đá Việt Nam, từ bóng đá cấp CLB qua cấp ĐTQG, nhưng sự kiện mà ông "đánh dấu đỏ" chính là AFF Cup 2010. Ông Hỷ phân tích: "AFF Cup có ý nghĩa quan trọng không chỉ với đời sống một nền bóng đá, mà còn với tâm lý xã hội nói chung. Chúng ta hiện đang là nhà vô địch AFF Cup, nên sẽ bước vào AFF Cup với rất nhiều những kỳ vọng lớn lao".

Kỳ vọng là thế nhưng khó khăn, áp lực cũng nặng nề không kém. Đầu tiên là cái áp lực của một đội bóng phải giữ được chức vô địch bằng mọi giá. Tiếp đến là áp lực của một ĐT đang được các đối thủ nhìn vào với một suy nghĩ "phải đánh bại". Mà cứ nghĩ mà xem, bóng đá Thái Lan sau khi thua đau Việt Nam ở AFF Cup 2008 lại cũng tiếp tục "chết đau" ở SEA Games 25, nên chắc chắn sẽ đầu tư cho AFF Cup 2010 một cách rất lớn lao.

Singapore sau hai lần vô địch AFF Cup liên tục chợt mất chức vô địch vào tay Việt Nam giờ cũng sẽ vào AFF Cup với tham vọng sẽ "đòi lại tất cả". Malaysia sau "cú hích" vô địch SEA Games chắc chắn cũng đặt quyết tâm lớn. Thành thử, AFF Cup với nhà ĐKVĐ Việt Nam sẽ là một giải đấu khó khăn, gian khổ muôn chừng.

Biết điều đó nên ngay từ bây giờ Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã lên kế hoạch chuẩn bị: "Trước hết, chúng tôi phải sớm gặp gỡ ông Calisto để bàn thảo xong việc gia hạn hợp đồng. Chúng tôi tin rằng ông ấy sẽ tại vị. Và sau đó thì chúng tôi sẽ cùng lên một kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho AFF Cup 2010. Với tư cách là đồng chủ nhà của AFF Cup, ĐTVN đương nhiên phải lọt vào bán kết. Nhưng nếu chỉ dừng ở bán kết thì với chúng ta sẽ là một thất bại lớn. Vì vậy thật sự là AFF Cup đang khiến cho tôi phải trăn trở, suy nghĩ rất nhiều…".

AFF Cup sẽ diễn ra vào tháng 12/2010, nhưng ngay từ bây giờ, tháng 2/2010 ông Chủ tịch VFF đã phải "vắt óc" vì nó và cho nó - điều ấy chứng tỏ giải đấu này có ý nghĩa quan trọng tới chừng nào. Cuối cùng, ông Hỷ kết luận: "Với một sự chuẩn bị chu đáo, tôi hy vọng rằng AFF Cup này sẽ lại là một kỳ AFF Cup bóng đá Việt Nam giật cúp vàng".

Đầu năm Canh Dần, nếu có một ước mơ, một lời chúc cho bóng đá Việt Nam thì chắc chắn là không chỉ ông Chủ tịch VFF, mà tất cả những người hâm mộ cũng đều nghĩ về mấy chữ: Cúp vàng AFF Cup.

Một chiếc cúp vàng và một năm Hổ vàng - hãy cùng hy vọng năm Canh Dần với bóng đá Việt Nam đích thực là một năm như vậy!

Diệp Xưa
.
.
.