Hành trình Trại hè Việt Nam 2013:

Dấu ấn không phai mờ trong mỗi sinh viên, thanh niên kiều bào

Thứ Hai, 29/07/2013, 09:13
Sau gần 20 ngày đêm tham gia chương trình Trại hè Việt Nam 2013 với chủ đề 10 năm Tiếng gọi cội nguồn, do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương tổ chức, 200 sinh viên, thanh niên kiều bào đến từ 25 quốc gia trên thế giới đã có dịp đi khắp ba miền đất nước Việt Nam, tận mắt chứng kiến những đổi thay lớn mọi mặt về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của một đất nước vốn bị chiến tranh tàn phá rất nặng nề.

Các địa danh mà các sinh viên, thanh niên kiều bào đặt chân đều chứa đựng những dấu ấn sâu đậm. Niềm vui lớn nhất của các sinh viên và thanh niên kiều bào khi tham gia chương trìnhTrại hè Việt Nam 2013, là được giao lưu với thanh niên và bà con dân tộc các địa phương, thắp nến tri ân và dự Đại lễ cầu siêu tưởng niệm vong linh các anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc tại chiến trường miền Bắc, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại đền Bến Dược (Củ Chi), tham quan nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đẹp trên khắp mọi miền của đất nước.

Đây là chương trình rất có ý nghĩa được Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp tổ chức Trại hè Việt Nam 2013, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, thanh niên kiều bào có dịp trở về thăm quê hương, đất nước và tìm hiểu văn hóa, lịch sử, truyền thống dân tộc mình. Mặc dù cuộc hành trình dài, có nhiều hoạt động nhưng các em đều cố gắng, nhiệt tình tham gia và đều nhận thức được ý nghĩa sâu sắc của chương trình trại hè năm nay, đó là kỷ niệm 10 năm tổ chức hoạt động này với chủ đề 10 năm Tiếng gọi cội nguồn.

Ông Vũ Tuấn Hải, Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn hóa - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: Sở dĩ Ban tổ chức chọn điểm đầu xuất phát tại Hà Giang và làm lễ bế mạc tại Cà Mau, nhằm mục đích để các em có cảm nhận sâu sắc và toàn diện về đất nước Việt Nam. Chương trình Trại hè Việt Nam 2013 đề ra các hoạt động chính cho sinh viên và thanh niên kiều bào. Đó là tham quan di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh của quê hương; tham dự các hoạt động kỷ niệm, tưởng nhớ các thế hệ cha ông đi trước, dâng hương và tưởng niệm các vong linh anh hùng, liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; các em có điều kiện giao lưu, học hỏi và kết bạn với thanh niên dân tộc Hà Giang, Thanh Hóa, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cà Mau.

Tối 28/7, các sinh viên, thanh niên kiều bào của Chương trình Trại hè Việt Nam 2013 còn được tham gia các trò chơi truyền thống và giao lưu chương trình văn nghệ tổ chức ngay trên Đất mũi Cà Mau

K.H. (theo TTXVN)
.
.
.