Đạo diễn lừng danh Thierry Michel đến VN dạy phim tài liệu

Thứ Sáu, 03/09/2010, 12:17
Nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ làm phim tài liệu Việt Nam, Bộ VH, TT&DL, cùng với phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Vương quốc Bỉ) sẽ tổ chức khóa học về làm phim tài liệu từ ngày 6 đến 10/9, tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác về điện ảnh giữa Việt Nam và Phái đoàn Wallonie - Bruxelles giai đoạn 2010 -2012.

Điều đặc biệt là, các học viên sẽ được chính đạo diễn lừng danh Thierry Michel trực tiếp giảng dạy. Ông vừa là nhà làm phim, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo, đồng thời là đạo diễn nhiều bộ phim tài liệu nổi tiếng trên thế giới, đã giành các giải thưởng quốc tế như: "Những đứa bé ở Rio", "Donka", "Chụp X-quang tại một bệnh viện ở châu Phi", "Iran dưới tấm mạng che mặt", "Mobutu, Vua của Zare" và "Vượt lên trên bóng tối"…

Gần đây, khán giả Việt Nam còn được biết đến bộ phim "Sự biến đổi của một nhà ga" của ông được chiếu trong Tuần lễ phim tài liệu Quốc tế lần thứ 2 tại Hà Nội.

Ngoài ra, Thierry Michel còn là một giảng viên bộ môn "Điện ảnh hiện thực" tại Viện Nghệ thuật và Phát hành (IAD) tại Bỉ và chủ trì nhiều cuộc hội thảo tại một số nước trên thế giới về viết kịch bản phim tài liệu và làm phim tài liệu.

Tham dự lớp học này, có đại diện của nhiều đơn vị điện ảnh trong cả nước: Hãng phim Tài liệu & Khoa học TW, Đài Truyền hình Việt Nam, Điện ảnh Công an nhân dân, Điện ảnh Quân đội nhân dân, sinh viên Trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội và nhiều nhà làm phim độc lập yêu thích điện ảnh tài liệu vv...

T.Hằng
.
.
.