Danh hiệu VDV xuất sắc 2010: Trương Thanh Hằng là gương mặt sáng giá

Thứ Sáu, 07/01/2011, 13:30
Sáng 6/1, Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) đã tổ chức cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu - VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2010.

Lễ bầu chọn được thực hiện đồng loạt tại 3 địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM bởi các nhà báo chuyên theo dõi thể thao của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Năm 2010, thể thao Việt Nam đã tham dự các sự kiện lớn: ASIAD 16, Olympic trẻ tại Singapore, Đại hội thể thao bãi biển châu Á tại Muscat... Nhiều VĐV đã gặt hái được thành công lớn tại các đấu trường châu lục, thế giới. Năm qua, điền kinh đã trở thành dấu ấn đậm nét khi giành 3 HCB, 2 HCĐ tại ASIAD 16 do thành tích của Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng, Vũ Văn Huyện.

Để tìm ra gương mặt thể thao tiêu biểu nhất năm 2010 quả là việc không đơn giản, ngay cả với các phóng viên theo dõi thể thao nhiều năm. Thế nhưng, sơ bộ đã có rất nhiều lá phiếu điền tên Trương Thanh Hằng ở vị trí đầu tiên (tương ứng với số điểm cao nhất).

Không chỉ giành thành tích ấn tượng (2 HCB ASIAD 16, 3 HCV Đại hội TDTT toàn quốc lần 6), Trương Thanh Hằng còn được ghi nhận như những gương mặt có tốc độ tốt nhất thế giới, mở ra triển vọng tấn công đấu trường thế giới cho bộ môn thể thao nữ hoàng, danh giá nhất trong hệ thống thi đấu Olympic.

Năm 2009, danh hiệu VĐV xuất sắc nhất đã được dành cho Vũ Thị Hương. Năm 2010, nhiều khả năng, người thay thế vị trí của Hương sẽ là Trương Thanh Hằng. Kết quả cuộc bầu chọn sẽ được Ban tổ chức công bố vào chiều nay, 7/1

Khánh Vy
.
.
.