Danh hài 2 miền hội ngộ trong chùm phim hài đón Tết

Thứ Năm, 14/01/2010, 09:38
Tết Canh Dần năm nay, khán giả sẽ được thưởng thức một chùm phim hài đặc biệt "Chuyện đời" và "Cả ngố" với sự hội tụ của các danh hài 2 miền Nam - Bắc: Hoài Linh, Xuân Bắc, Tự Long, Minh Hằng, "Hiệp gà", Thanh Ngoan, Hán Văn Tình, Tiến Đạt v.v… và cả ca sĩ "Chuồn chuồn ớt" Ngọc Khuê.

Sau gần 10 năm "thử nghiệm" các đề tài phim hài và đã rất thành công với phim hài dân gian "Râu quặp", đến nỗi, chỉ sau khi phát hành 30 phút đã có phim lậu, Tết này, đạo diễn Phạm Đông Hồng quyết định quay trở lại mảng đề tài gần gũi này với phim "Cả ngố".

Cảnh trong phim hài "Cả ngố".

Đạo diễn Phạm Đông Hồng "bật mí": Tôi đã cẩn trọng chọn kịch bản phù hợp với các diễn viên hài tên tuổi, để họ phát huy được sở trường: Xuân Bắc, Hoài Linh, Tự Long, Minh Hằng, Hiệp "gà", Thanh Ngoan, Hán Văn Tình… Để tạo nét mới và sự độc đáo cho phim, năm nay, tôi còn mời cả ca sĩ Ngọc Khuê vào vai. Vì đã cộng tác với Khuê từ lâu trong lĩnh vực âm nhạc, nên lần này, tôi mời Khuê vào một vai diễn phù hợp với Ngọc Khuê "Thị Màu", đó là vai cô con gái trọc phú lẳng lơ, lúng liếng. Thật mừng là Khuê đã biết phát huy sở trường trong từng ánh mắt, cử chỉ của "Thị Màu" trong mỗi cảnh đóng, nên vai diễn của Khuê khá tốt.

Ngọc Khuê cũng tâm sự: Đã từng đóng phim, nhưng đóng phim hài thì đây là lần đầu. Đạo diễn cho làm một đoạn sông ở gần Mê Linh và đổ nước ao vào, rồi Khuê phải xuống đó đóng cảnh… tắm! Cũng "khiếp" lắm, nhưng rồi, khi lửa nghề đã cháy thì quên hết cả bẩn lẫn sợ, dù kết thúc phim, hai chân Khuê đều bị ghẻ hết.

Một trong những sự kiện nóng hổi trong năm 2009 là cuộc thi nhan sắc quí bà cũng đã được đạo diễn Phạm Đông Hồng đưa lên phim trong tiểu phẩm "Cuộc thi Đệ nhất" với những tình tiết đặc sắc về khâu tổ chức và hậu trường cuộc thi, khiến người xem cười ra nước mắt. "Cuộc thi Đệ nhất" thêm hấp dẫn bởi tính bất ngờ của tình huống, lời thoại và lối diễn xuất tung hứng rất tài hoa, duyên dáng của Hoài Linh và Chí Tài. Với phong cách diễn đa dạng, Hoài Linh đã đảm nhận tới 4 vai diễn trong chùm tiểu phẩm này.

Kết hợp với Hoài Linh ra chùm phim hài này, đạo diễn Phạm Đông Hồng muốn thực hiện khát vọng "Nam tiến" tấu hài xứ Bắc của nhiều đạo diễn Hà Nội và cũng là để đặt những bước chân đầu tiên ra hải ngoại

Thanh Hằng
.
.
.