Đại lễ góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của người dân

Thứ Tư, 10/11/2010, 08:23
Ngày 9/11, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo đánh giá của đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Đại lễ đã thành công tốt đẹp. TP Hà Nội chưa có giai đoạn nào làm được nhiều việc như vừa qua. Minh chứng cụ thể nhất là có tới 102 công trình được gắn biển 1000 năm, trong đó có những công trình sẽ phục vụ hàng chục thậm chí hàng trăm năm cho người dân như cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy, đại lộ Thăng Long...  Lãnh đạo Hà Nội cũng đã rút bớt các hoạt động, mời ít khách quốc tế hơn...

Theo nhận định của UBND TP Hà Nội, kết quả thành công của Đại lễ đã phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội qua 1000 năm lịch sử: Văn hiến - anh hùng - hoà bình và hữu nghị được tôn vinh, mang tầm quốc gia và quốc tế.

Với việc UNESCO ra Nghị quyết về việc kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội thì việc kỷ niệm nói trên không chỉ là nhiệm vụ của Thủ đô, của Việt Nam mà trở thành hoạt động của các quốc gia. Bên cạnh đó, 82 bia đá các khoa thi tiến sĩ triều Lê Mạc (1442-1779) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám được UNESCO công nhận là di sản tư liệu thế giới.

Đặc biệt, sự kiện UNESCO công nhận Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội là di sản văn hoá thế giới đã bồi đắp, hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lòng tin yêu Đảng và chế độ của mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước.

Về nội dung các hoạt động, UBND TP Hà Nội đánh giá rất thiết thực, phong phú, toàn diện, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, cả về vật chất lẫn tinh thần. Tất cả các nội dung chương trình, hoạt động đã được triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả, thiết thực, thành công tốt đẹp. Trong Hội nghị, hàng chục quận, huyện và các Sở, ngành đã được nhận Bằng khen, Cờ thi đua của TP

Ngọc Yến
.
.
.