Đại hội TDTT sinh viên ĐNÁ 13: Điền kinh Việt Nam bứt phá

Thứ Năm, 21/12/2006, 08:51

Trong sáng 20/10, đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự Đại hội TDTT sinh viên ĐNÁ 13 đã xuất sắc giành thêm 10 HC, nâng thành tích của bộ môn này lên 41 HC gồm: 16 HCV, 15 HCB và 10 HCĐ.

Trong không khí tưng bừng của Đại hội (ĐH), Đoàn thể thao Việt Nam như được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự cổ vũ của các cổ động viên nước nhà, đã thi đấu rất ấn tượng, đang  tạm về nhất toàn đoàn, với  80 HC các loại:  35 HCV, 26 HCB và 19 HCĐ.  Đoàn Thái Lan đang tạm xếp thứ 2 với  51 HC các loại: 19 HCV, 18 HCB và 14 HCĐ. Đoàn Indonesia về thứ 3 với: 13 HCV, 14 HCB và 14 HCĐ.

Trong số những môn đoạt được những thành tích xuất sắc thì môn điền kinh của Việt Nam tại ĐH nổi trội  hơn cả, các VĐV thi đấu  ở các nội dung: Chung kết chạy 1.500m của nam và nữ, chung kết 400m vượt rào nam, ném lao nữ, nhảy xà nữ... và đã giành thêm 10 HC các loại trong buổi sáng 20/12, nâng thành tích của môn này  lên  41 HC  bao gồm: 16 HCV, 15 HCB và 10 HCĐ. Tất cả các nội dung của môn đều thi đấu tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Môn điền kinh Việt Nam tham gia ĐH lần này với 61 VĐV (30 nam và 31 nữ). Những cái tên làm rạng danh của môn tại ĐH là: Hoàng Thanh Việt, Mai Thị Phương (chạy 100m nam và nữ), Dương Thị Uyên, Tạ Thị Thục Nữ (chạy 800m nữ), Lê Văn Dương (chạy 800m nam), Phạm Thế Anh (chạy 400m nam), Trương Thị Mai, Nguyễn Thị Hoa (chạy 5.000m nữ), Nguyễn Thị Bắc, Hoàng Thị Thụy (chạy 400m nữ).  Bùi Văn Hà (nhảy sào), Bùi Thị Nhật Thanh, Nguyễn Mai Quỳnh (nhảy xa), Mỹ Duyên, Bé Thi (ném lao nữ), Lê Thu Phương (nhảy sào nữ)...

Chuyện bên lề

Biết  tiếng Anh là... dễ nhớ tiếng Việt

Rất nhiều sinh viên Thái Lan tới Việt Nam lần này không chỉ để tham gia ĐH mà còn  có mục đích tuyên truyền cho ĐH Thể dục - Thể thao sinh viên thế giới được tổ chức tại quốc gia của họ vào năm sau.

Các bạn trẻ Thái Lan rất thích đọc và học vài từ tiếng Việt xã giao để giao tiếp. Thế là phía bạn đành nhờ các tình nguyện viên của BTC dạy. Khi học cách phát âm từ "cảm ơn" thì một bạn của Thái Lan ồ lên và cho rằng, muốn nhớ từ "cảm ơn" trong tiếng Việt thì chỉ cần nhớ từ "come on" (tiếp tục) trong tiếng Anh. 

Đi đâu cũng ghi hình

ĐH Thể dục - Thể thao sinh viên Đông Nam Á vào năm 2010 sẽ được tổ chức tại Malaysia. Còn 4 năm nữa mới diễn ra, song Trưởng Đoàn Thể thao Malaysia, GS-TS J.Mohaiadin thì luôn xuýt xoa: "Với cách làm bài bản, quy mô tổ chức hoành tráng và chuyên nghiệp của các bạn như thế này thì tại ĐH vào năm 2010, Malaysia phải cố gắng lắm mới hy vọng làm được như Việt Nam".

Không biết lời nói này có khách sáo hay không, chỉ biết rằng,  Đoàn Malaysia mang theo cả PV truyền hình sang Việt Nam để ghi lại công tác tổ chức, thi đấu ở  ĐH, xem đây là nguồn tài liệu để các bạn tham khảo.

Sau ĐH, các cầu thủ bóng đá sinh viên Việt Nam lại trở về giảng đường

Đội tuyển bóng đá nam sinh viên Việt Nam tham dự lần này gồm 20 cầu thủ, tuổi đời từ 18-28. Trong số trên có 12 cầu thủ là sinh viên của Trường ĐH Thể dục - Thể thao I (Từ Sơn - Bắc Ninh), số còn lại đến từ các trường ĐH BKHN, ĐH Thể dục - Thể thao II (Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh), ĐH Công Đoàn, ĐH Sư phạm Thể dục - Thể thao TP Hồ Chí Minh. Đội tuyển sinh viên Việt Nam được chuẩn bị trước ĐH 5 tháng.

Qua lời giới thiệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, TW Đoàn Thanh niên, HLV trưởng Vũ Ngọc Tuấn lúc đầu đã chọn ra được 35 tuyển thủ. Trong quá trình thi đấu, tập huấn cuối cùng chỉ gút lại còn 20 cầu thủ tham gia ĐH.

Vì vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường nên khi tham gia đội tuyển, các cầu thủ tạm gác chuyện học hành, khi nào thực hiện mục tiêu của đội bóng xong thì các tuyển thủ lại trở về giảng đường

Văn Nguyễn - PV
.
.
.