Đại hội Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam nhiệm kỳ VII (2009-2014)

Thứ Bảy, 28/11/2009, 09:12
Ngày 8 và 9/12, Đại hội VII của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với sự tham dự của hơn 500 đại biểu là các nghệ sĩ cao tuổi, NSND, NSƯT, nghệ sĩ có học hàm, học vị cao. Thông báo này được NSƯT Lê Chức - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cho biết tại cuộc họp báo ngày 27/11 về công tác chuẩn bị cho Đại hội.

Theo NSƯT Lê Chức, trong nhiệm kỳ VI, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức được nhiều hoạt động lớn, với chương trình nghệ thuật tiêu biểu. Hội cũng tổ chức được Liên hoan sân khấu thử nghiệm quốc tế và từng bước triển khai dàn dựng 100 kiệt tác sân khấu thế giới. Cuộc thi tài năng đạo diễn trẻ góp phần phát hiện một số đạo diễn trẻ có khả năng và sức sáng tạo.

Việc tổ chức trại sáng tác, xét giải thưởng kịch bản, vở diễn v.v… được duy trì. Dự án xây dựng Trung tâm biểu diễn nghệ thuật quốc gia, Đề án tổ chức Liên hoan Sân khấu thử nghiệm quốc tế 2 năm một lần do Hội đề xuất được quan tâm. Đề án tham gia Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đã đươc duyệt…

Rút kinh nghiệm từ những cái được và chưa được của nhiệm kỳ qua, trong nhiệm kỳ VII, Hội sẽ tập trung vào đổi mới tư duy, phương thức hoạt động, để thúc đẩy sự phát triển của các đơn vị nghệ thuật công lập; nhân rộng số lượng và chất lượng nghệ thuật của các nhóm, đơn vị xã hội hóa; thành lập trung tâm sân khấu đối ngoại và 1 trung tâm hoặc CLB sân khấu thể nghiệm ở Hà Nội.

Đề nghị với các cấp để có Ngày sân khấu Việt Nam là 12/8 âm lịch hàng năm. Mở lớp đào tạo, tập huấn cho tác giả, đạo diễn và diễn viên để nâng cao tay nghề. Hội sẽ tham gia các chương trình nghệ thuật liên quan tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

Thanh Hằng
.
.
.